หน้าแรก เที่ยวเชียงใหม่ ร้านอาหารในเชียงใหม่ ลาบ บาร์ เชีย...

ลาบ บาร์ เชียงใหม่

372
0

Larb Bar เชียงใหม่

เรื่องของอาหารการกินกับการมาท่องเที่ยวต่างถิ่นแล้ว แทบจะเป็นอีกฟังก์ชั่นที่นักท่องเที่ยวจะต้องแสวงหาร้านเด่นร้านดังของสถานที่ท่องเที่ยวนั้นๆ ที่พวกเขาไปเยือน และสำหรับเชียงใหม่ เมืองท่องเที่ยวขนาดใหญ่ของภาคเหนือนั้น เรียกได้ว่ามีร้านอาหารอร่อยอยู่มากมายหลายร้าน แต่ร้านที่เราอยากจะแนะให้คุณต้องมาลิ้มชิมรสชาติเมื่อมาเที่ยวเชียงใหม่แล้วก็น่าจะเป็น ลาบ บาร์ ที่เรียกว่าครบเครื่องทั้งรสชาดของอาหารที่แสนจะอร่อยละมุนลิ้นพร้อมทั้งบรรยากาศของร้านที่จะทำให้มื้ออาหารของคุณนั้นไม่ใช่แค่สัมผัสแต่รสชาดเพียงอย่างเดียว

ลาบ บาร์-บรรยากาศร้าน
ขอขอบคุณภาพจาก https://www.facebook.com/larbbar

โดย Larb Bar นั้นถือว่าเป็นร้านอาหารพื้นเมืองที่มีความสุดเจ๋งด้วยไอเดียวที่เเสนจะบรรเจิดของย่านฮิบๆ ที่มักมีอะไรมาเเปลกประหลายใจให้กับเหล่านักท่องเที่ยวผู้มาเที่ยวเชียงใหม่เสมอ เเละร้านนี้ก็นับว่าเป็นอีกร้านของผู้ที่อยากมาสัมผัสกับอาหารเหนือในบรรยากาศท่ามกลางเหล่าฮิบสเตอร์ ซึ่งเเน่นอนว่าคุณจะได้สัมผัสทั้งรสชาดเเละบรรยากาศเเบบเต็มๆ เลยทีเดียว นับว่าเป็นอีกร้านที่ถือว่ากำลังฮอตฮิตเเถวย่านนิมมานเลยทีเดียว

ลาบ บาร์-รอคิว
ขอขอบคุณภาพจาก https://www.facebook.com/larbbar
ลาบ บาร์-ร้าน
ขอขอบคุณภาพจาก https://www.facebook.com/larbbar
ลาบ บาร์-ลาบเห็ด
ขอขอบคุณภาพจาก https://www.facebook.com/larbbar

สำหรับ ลาบ บาร์ นั้นมีการตกเเต่งร้านให้เสมือนว่าคุณกำลังอยู่ในบาร์เลยทีเดียว เพียงเเต่ไม่มีเครื่องดื่มเเบบนั้นให้กับคุณ เเต่มันจะถูกเเทนที่ด้วยเมนูอาหารที่ขึ้นชื่อของชาวเหนือเเละอีสานของไทยอย่างลาบเเทน ซึ่งเเน่นอนว่าเพียงเเค่เท่านี้ก็เพียงพอที่จะทำให้มันกลายเป็นร้านที่ความโดดเด่นอย่างมากเลยทีเดียวของย่านนิมมานเเห่งนี้ ซึ่งนอกจากนักท่องเที่ยวชาวไทยเเล้ว ร้านนี้ยังได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักท่องเที่ยวต่างชาติผู้ถวิลหาอาหารพื้นเมืองเชียงใหม่เเท้ๆ

ลาบ บาร์-ลาบหมู
ขอขอบคุณภาพจาก https://www.facebook.com/larbbar
ลาบ บาร์-สัญลักษณ์ร้าน
ขอขอบคุณภาพจาก https://www.facebook.com/larbbar

ส่วนเมนูเด็ดของ Larb Bar ก็เห็นจะได้เเก่ลาบหมูเมือง ที่เป็นการคลุกเคล้าหมูกับพริกลาบเมือง พร้อมด้วยหนังหมูและตับคั่วจนสุกพอดี โดยจะเสิร์ฟพร้อมผักชนิดต่าง ๆ หน้าตานี่น่าลองเป็นอย่างยิ่ง ส่วนลาบไก่เมืองนั้นก็เป็นอีกเมนูที่คุณไม่ควรพลาดด้วยการนำเนื้อไก่มาลาบคั่วจนสุก เเละเพิ่มรสอร่อยด้วยพริกลาบสูตรเด็ดของทางร้านที่เป็นสูตรลับเฉพาะ ส่วน ลาบเห็ด จะเป็นการรวมเห็ด 3 ชนิดเข้าด้วยกันทั้งเห็ดนางฟ้า เห็ดเข็มทอง และเห็ดฟาง ต้ม เเล้วนำมาลาบและคลุกเคล้าด้วยพริกลาบ มะนาว น้ำปลา ซึ่งจะมีรสชาติออกเปรี้ยวเหมาะเเก่คุณสาวอย่างเเน่นอน โดยร้านเเห่งนี้จะเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 19.00 น. ถึง 02.00 น. โดยจะหยุดทุกๆ วันพระ

[youtube http://www.youtube.com/watch?v=EGz7nrOBEtM?rel=0]

ส่วนการมายัง ลาบ บาร์  นั้นคุณสามารถใช้เส้นทางถนนนิมมานเหมินท์  โดยร้านจะตั้งอยู่หน้าร้าน Dolcetto ซึ่งหาไม่ยากเลย เเละเป็นที่ฮอตฮิตอย่างมากในย่านนี้

Published in ร้านอาหารในเชียงใหม่, เที่ยวเชียงใหม่

แสดงความคิดเห็น

comments

ทิ้งคำตอบไว้