หน้าแรก เที่ยวแม่ฮ่องสอน ร้านอาหาร ปาย ร้าน ไข่ป่าม ...

ร้าน ไข่ป่าม เมืองปาย ของอร่อยคู่เมืองปาย

837
0

ร้าน ไข่ป่าม เมืองปาย

ในเรื่องของการท่องเที่ยวในเมืองไทยนั้น ต้องบอกเลยว่าทางภาคเหนือของประเทศไทยนั้นมีความสวยงามและมีความน่าสนใจของแหล่งท่องเที่ยวอยู่อย่างมากมายหลายต่อหลายจุดด้วยกัน โดยที่อำเภอปายในจังหวัดแม่ฮ่องสอนนั้นนับว่าเป็นอีกแหล่งที่มีความสวยงามและมีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว และนอกจากที่เที่ยวอำเภอปาย ที่มีอยู่มากมายหลายต่อหลายที่ด้วยกันแล้ว ก็ยังมีความน่าสนใจในเรื่องของร้านอาหารในอำเภอปายที่มีความน่าสนใจและรสชาดอร่อยอย่างที่ ร้าน ไข่ป่าม เมืองปาย ก็นับได้ว่าเป็นอีกร้านที่ใครมาเที่ยวอำเภอปายแล้วไม่ควรพลาดแวะมาลองลิ้มชิมรสชาดดูซักครั้ง

ร้าน ไข่ป่าม เมืองปาย-น่ากิน
ขอบคุณ ภาพจาก
https://th.foursquare.com/v/ถนนคนเดนปาย-pai-walking-street

สำหรับร้าน ไข่ป่าม เมืองปาย นั้นเป็นร้านขายอาหารพื้นเมืองของอำเภอปายที่ขึ้นชื่อเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียวเเละจะมีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยเเละต่างชาติให้ความสนใจในการมาลองลิ้มชิมรสชาดอยู่เสมอเลยทีเดียว จนกลายเป็นอีกหนึ่งเมนูเด็ดที่ใครมาเที่ยวปายเเล้วจะต้องไม่พลาดเเวะมาลองลิ้มชิมรสชาดกันดูซักครั้งหนึ่งให้ได้ว่าเมนูนี้มีอะไรเด็ดที่ไม่เห็นใครจนได้รับการตอบรับอย่างมากจากบรรดานักท่องเที่ยวเเละผู้ที่มาเยือนเมืองปายเเห่งนี้

โดยร้าน ไข่ป่าม เมืองปาย นั้นตั้งอยู่บนถนนคนเดินปาย บนถนนชัยสงครามเริ่มตั้งเเต่หน้าที่ว่าการอำเภอปายจนถึงลำน้ำปาย โดยสินค้าที่นำมาวางขายนั้นก็มีทั้งของที่ระลึกจำพวก เสื้อผ่า พิมพ์ลายที่เกี่ยวกับปาย ซึ่งมีความสวยงามเเละมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของที่นี่ เเละรูปภาพ ส่วนสินค้าที่น่าจะได้รับความนิยมมากที่สุดก็เห็นจะเป็นโปสการ์ดรูปวิวทิวทัศน์ของปายที่ขายดีเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เเละตลอดสองข้างทางของบริเวณถนนคนเดินก็จะเต็มไปด้วยร้านอาหารที่ตกเเต่งอย่างสวยงามเข้ากับบรรยากาศของเมืองปาย เเละมีโรงเเรมที่พักเก๋ๆ มากมายเลยทีเดียว

สำหรับร้าน ไข่ป่าม เมืองปาย นั้นก็เป็นร้านข้างทางที่มีเมนูเด็ดคือ ไข่ป่ามที่มีลักษณะเหมือนกับไข่นึ่ง โดยจะนำเอาไข่มาใส่กระทงใบตองเเละวางบนเตาถ่านให้ความร้อนจากเตาถ่านทำให้ไข่สุกจากข้างใน โดยมีการใส่กุนเชียงลงไปเป็นเครื่องเคียงอีกด้วย ซึ่งเวลารับประทานนั้นก็สามารถใส่ซอสเพิ่มได้อีกด้วย โดยเราเเนะนำเลยว่าควรจะทานตอนที่ยังร้อนๆ อยู่ เพื่อให้ได้รสชาดที่สุดเเสนจะอร่อยเป็นอย่างยิ่ง เเละหากได้รับประทานในช่วงที่อากาศเย็นๆ นั้นจะทำให้คุณรู้สึกได้ถึงความอร่อยไปเลย โดยสนราคานั้นอยู่ที่กระทงละ 10 บาทเท่านั้นเอง

[youtube https://www.youtube.com/watch?v=FyMbibQDT-0]

ส่วนการเดินทางมาลองลิ้มชิมรสชาดของร้าน ไข่ป่าม เมืองปาย นั้นคุณสามารถใช้เส้นทางของถนนชัยสงคราม หรือเส้นทางที่ใช้จัดถนนคนเดินปายนั่นเอง เดินมาเรื่อยๆ ก็จะพบกับร้านตั้งอยู่เเล้ว โดยคุณสามารถเดินตามกลิ่นหอมๆ ของไข่มาได้เลย

ติดตาม บรรยากาศดีๆ ที่ ร้านกาแฟ ปายตาง สถานที่เที่ยวอำเภอปาย

Published in ร้านอาหาร ปาย

แสดงความคิดเห็น

comments

ทิ้งคำตอบไว้