หน้าแรก รีวิวจากนักท่องเที่ยว หลบหลีกจากวัน...

หลบหลีกจากวันยุ่งๆ ไปที่ “บ่อตกกุ้ง รัชดา ซอย8”

2404
0

บ่อตกกุ้ง รัชดา ซอย8

“กุ้ง” ถือได้ว่าเป็นอาหารที่ใครต่อใครหลายๆ คนชื่นชอบเป็นอย่างมาก ยิ่งหากได้กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ๆ มาปรุงเป็นกับข้าวแล้วล่ะก็ อาหารมื้อนั้นจะดูพิเศษขึ้นมาจากเดิมทันที เป็นวัตถุดิบที่ถือว่าขึ้นชื่อและขึ้นโต๊ะมากเป็นอันดับต้นๆ ในบรรดาวัตถุดิบที่มีอยู่บนโลกใบนี้กันเลยทีเดียว

แต่ถ้าจะพูดถึงร้านอาหารที่มีเมนูกุ้ง เป็นเมนูชูโรงก็มีอยูู่เยอะแยะมากมาย แต่ถ้าจะให้นึกถึงร้านอาหารที่เป็นบ่อตกกุ้ง ก็คงมีไม่กี่ร้านที่จะมีบ่อขนาดใหญ่ไว้รองรับลูกค้าให้มาตกกุ้งกันได้อย่างเพลิดเพลิน

“บ่อตกกุ้ง รัชดา ซอย 8” คือหนึ่งในร้านที่ผมอยากจะแนะนำให้กับเหล่าผู้ที่ชื่นชอบการตกกุ้งเป็นชีวิตจิตใจ คุณจะได้หลบหลีกความยุ่งวุ่นวายจากชีวิตการทำงานประจำวัน มานั่งปล่อยใจ ทอดอารมณ์ไปกับการตกกุ้งสบายๆ เหมือนได้โยนความเครียดทิ้งลงไปในบ่อนั้นเรียบร้อยแล้ว วันนี้ผมอยากจะขอแนะนำเมนูเด่นๆ ที่ทางร้านคอนเฟิร์มว่าสุดยอด

้ข้าวผัดปู
ข้าวผัดปู

จานแรกผมขอแนะนำเป็น ‘ข้าวผัดปู’ ครับ อาจจะมองว่าเป็นอาหารพื้นๆ สำหรับร้านอาหารทั่วๆ ไป แต่ความโดดเด่นของข้าวผัดปูร้านนี้คือ เนื้อปูเน้นๆ ที่ใส่ให้กันแบบไม่เกรงใจใครเลย อีกทั้งรสชาติของข้าวผัดก็ยอดเยี่ยมสุดๆ ไปเลย เรียกได้ว่าเป็นเมนูหนักท้องที่ต้องสั่งเป็นที่สุด

แหนมซี่โครงหมู
แหนมซี่โครงหมู

เมนูต่อไปขอนำเสนอ ‘แหนมซี่โครงหมู’ อาหารทานเล่นรสชาติกลมกล่อมด้วยความเปรี้ยวนำตามด้วยรสชาติของซี่โครงหมูรสแจ่มๆ มากับเครื่องเคียงเน้นๆ ทั้งพริกสด ต้นหอม ผักชี และถั่วลิสงคั่ว เข้ากันได้ดีเป็นที่สุดไปเลย

ต้มยำทะเลน้ำใส
ต้มยำทะเลน้ำใส

เมนูต่อมาขอแนะนำเป็น ‘ต้มยำทะเลน้ำใส’ ด้วยความที่ร้านนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของ ‘กุ้ง’ อยู่แล้ว ทำให้เมนูนี้เราจะได้กุ้งไซส์เบิ้มๆ มาอยุ่ในชามบวกกับหมึกเนื้อแน่นๆ ทำให้ต้มยำชามนี้อร่อยอย่าบอกใครเลยครับ

กุ้งสามรส
กุ้งสามรส

เมนูสุดท้ายที่ขอนำเสนอวันนี้เป็น ‘กุ้งสามรส’ ลักษณะก็คล้ายๆ กับยำนี่ล่ะครับ. แต่ทีเด็ดของจานนี้จะได้กุ้งเนื้อแน่นๆ ราดด้วยน้ำยำที่รสเปรี้ยวหวานตัดด้วยความเผ็ดทำให้อาหารจานนี้อร่อยและได้ใจไปเต็มๆ เลยทีเดียว

อย่างที่บอกครับร้านนี้ความโดดเด่นของร้านคือ การได้นั่งทอดอารมณ์ตกกุ้งเพลินๆ ควบคู่ไปกับการทานอาหารแสนอร่อย อีกทั้งหากต้องการนำกุ้งที่ตกได้ไปทำอาหารก็ไม่ใช่ปัญหาอยู่แล้ว จึงทำให้ร้านนี้จัดเป็นร้านสำหรับนักตกก้งอีกร้านเลยทีเดียวก็ว่าได้

บ่อตกกุ้ง รัชดา ซอย 8” ตังอยู่่ที่ถนนรัชดา-ท่าพระ ซอย 8 ใกล้ๆ กับเดอะมอลล์ท่าพระ หน้าปากซอยจะมีแม็กซ์แวลูตั้งอยู่ เข้าไปในซอยนิดเดียวร้านจะอยู่ซ้ายมือ หาไม่ยากเลยครับ ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 17.00 น. – 02.00 น. อย่าลืมแวะไปกันนะครับ

Published in รีวิวจากนักท่องเที่ยว, รีวิวร้านอาหาร

แสดงความคิดเห็น

comments

ทิ้งคำตอบไว้