หน้าแรก รีวิวจากนักท่องเที่ยว วัดพระใหญ่ จ....

วัดพระใหญ่ จ.ภูเก็ต

พระพุทธเจ้าเป็นมหาศาสดาของโลกผู้ซึ่งเสียสละวรรณะของตนเพื่อค้นหาสัจธรรมและความสุขที่แท้จริงให้แก่ชาวโลก พระพุทธรูปจึงเป็นวัตถุมงคลอันทรงคุณค่าซึ่งหาที่เปรียบเทียบไม่ได้ เป็นสิ่งที่สร้างขึ้นระลึกถึงพระพุทธเจ้าและเคารพบูชาแทนพระพุทธเจ้าองค์จริง

วัดพระใหญ่ หรือพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี ตั้งอยู่บนยอดเขานาคเกิดซึ่งอยู่ห่างจากวัดฉลองไม่มากก่อนถึงทางไปหาดราไวย์ วัดพระใหญ่เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของบรรดานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเนื่องจากวัดพระใหญ่แห่งนี้ยังมีพระพุทธรูปปางมารวิชัยศิลปะแบบร่วมสมัยขนาดใหญ่มาก ที่มีหน้าตกกว้างถึง 25.45 เมตร และความสูงถึง 45 เมตร เป็นพระพุทธรูปที่ทำขึ้นมาจากโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็กและประดับผิวด้วยหยกขาวแท้ทั้งหมดที่ได้ขุดขึ้นมาจากใต้ทะเลลึกจากพม่า ซึ่งการทำงานทั้งหมดก็มาจากการร่วมใจทำบุญบริจาคทรัพย์สินทั้งจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเริ่มก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2545 ให้เป็นอุทยานสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดภูเก็ตอีกทั้งยังเป็นจุดที่สามารถมองเห็นตัวจังหวัดภูเก็ตได้ทั้งจังหวัดอีกด้วย

วิธีเดินทางไปพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรีหรือวัดพระใหญ่

วัดพระใหญ่ตั้งอยู่ที่ ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยเริ่มออกเดินทางมาจากตัวเมืองสี่แยกไฟแดงที่เซ็นทรัลสามารถขับรถตรงมาทางไปหาดราไวย์หรือถนนเส้นเดียวกับทางไปวักฉลอง ซึ่งวัดพระใหญ่จะอยู่ห่างจากวัดฉลองไม่มากนักจากนั้นเลี้ยวขวาเข้าไปในหมู่บ้านซอยยอดเสน่ห์ตามป้ายข้างทางที่เขียนบอกไว้ขับรถขึ้นไปบนยอดเขานาคเกิดขึ้นไปเรื่อยประมาณ 7 กิโลเมตร ก็จะเห็นวักพระใหญ่ซึ่งมีพระพุทธรูปขนาดใหญ่มากๆ ตั้งอยู่บนยอดเขา ซึ่งเขานี้มีทางค่อนข้างชันหากไม่มั่นใจควรจ้างให้คนขับแท๊กซี่พาไปจะปลอดภัยกว่า วัดพระใหญ่
วัดพระใหญ่หรือพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี ได้มีการแต่งตั้งถวายพระมานมาจาก สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โดยได้แต่งตั้งให้เป็นพระพุทธรูปประจำจังหวัดภูเก็ตและจัดบริเวรรอบๆให้เป็นเหมือนสถานที่ปฎิบัติธรรมของประชาชนทั่วไปทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อีกทั้งยังมีกิจกรรมต่างๆ เหมือนกับการเข้าวัดทำบุญทั่วไปได้จัดขึ้นทุกๆปี อาทิ เช่น พิธีทางศาสนาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ราชวงษ์จักรี กิจกรรมวันแม่ กิจกรรมวันพ่อ วันสำคัญทางพระพุทธศาสนาต่างๆ การจัดโรงทาน การฝึกเจริญวิปัสสนากรรมฐาน การฝึกสมาธิและการอบรมธรรมะเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาให้แก่เด็กนักเรียนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากราบสักการะบูชา
เขานาคเกิด
หากท่านใดที่สนใจทำโรงทานหรือร่วมกิจกรรมอย่างอื่นสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
มูลนิธิพระพุทธมิ่งมงคล ศรัทธา 45
42 / 14 หมู่ 2 ถนนเทพกระษัตรี ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต 83000
โทร 081-8913827 , 076-239190
Fax : 076-238470
E-mail : mingmongkolphuket@hotmail.com

Published in รีวิวจากนักท่องเที่ยว

แสดงความคิดเห็น

comments

ทิ้งคำตอบไว้