หน้าแรก รีวิวจากนักท่องเที่ยว วิวสวย น้ำใส ...

วิวสวย น้ำใส อาหารอร่อย เมืองภูเก็ต

359
0

วิวสวย น้ำใส อาหารอร่อย เมืองภูเก็ต
      จังหวัดที่ใคร ๆ ก็เฝ้าฝันอยากไป  เพราะด้วย คำขวัญที่ว่า.. ไข่มุกอันดามัน สวรรค์เมืองใต้ หาดทรายสีทอง สองวีรสตรี บารมีหลวงพ่อแช่ม ….นั้นถือ จังหวัดภูเก็ตสวรรค์บนดินของคนชอบทะเล

วิวสวย น้ำใส อาหารอร่อย เมืองภูเก็ต      จังหวัดภูเก็ต เป็นเกาะไม่มีแผ่นดินติดกับประเทศไทย เป็นแหล่งสวรรค์ที่ใครหลาย ๆคนฝันถึง เพราะที่นี้ ทั้ง วิวสวย น้ำใส อาหารอร่อย และเป็นเมืองแห่งติ่มซำ  แม้จะเป็นเกาะเล็ก ๆ แต่ก็เต็มไปด้วยประชากร และความอุดมสมบูรณ์แทบทุกอย่าง ในการเที่ยวครั้งนี้ เรามีเวลาไม่มากนัก จึงต้องเริ่มลุยกันเลย

วิวสวย น้ำใส อาหารอร่อย เมืองภูเก็ต

เราบินลัดฟ้ามาลงจังหวัดภูเก็ตในตอนเช้าตรู่ ลงจากเครื่องบินได้ ก็หาของกินกันก่อนเลย ได้แต่ฟังเขาเล่าว่า ติ่มซำที่นี่เด็ดก็มุ่งตรงไปชิมกัน เราจำชื่อร้านไม่ได้ อยู่ใจกลางเมือง เมื่อไปถึงเราต้องตกใจเมื่อเห็นโต๊ะที่มีเพียง 2 แม่ลูกสั่งมามากมายถึง 2 ถาด   เราได้แต่คิดว่าที่นี้เขาทานกันเยอะจังเลย แต่พอนั่งไปที่โต๊ะ เขาก็จะอธิบายว่าในถาดมีอะไรบ้าง จานสีไหนราคาเท่าไหร่ หยิบแต่ที่จะทานส่วนที่เหลือก็จะยกกลับไป และจะมีการเปลี่ยนให้เลือกอยู่เรื่อย ๆ จนกว่าจะอิ่ม (เป็นเช่นนี้นี้เอง)

วิวสวย น้ำใส อาหารอร่อย เมืองภูเก็ตวิวสวย น้ำใส อาหารอร่อย เมืองภูเก็ต

พอสาย ๆ ก็แวะไหว้พระระหว่างทาง คือวัดหลวงพ่อแช่ม วัดฉลองนั้นเองจากนั้นก็รีบขับรถออกไปที่ท่าเรือที่จะพาเราไปชมท้องทะเล ดูปะการัง และ เกาะแก่งต่าง ๆ ต้องบอกเลยว่า ที่นี้ เหมือนเรามาเที่ยวต่างประเทศเพราะชาวต่างชาติเยอะมาก ราคาที่จะล่องเรือเที่ยวนั้นจะอยู่ที่ท่านละประมาณ 1200-1700 บาทแล้วแต่น่าเทศกาล ถ้าเราสามารถจองไว้ล่วงหน้าจะยิ่งถูกลง    พอเราได้ลงเรือ ก็เริ่มประทับใจ ด้วยน้ำทะเลที่ใสมาก เห็นปลาที่กำลังแหวกว่าย ตรงนี้พอขึ้นเรือแล้ว เราต้องทำตามกฎระเบียบของเรือให้เรียบร้อยป้องกันอันตรายต่างๆ สำหรับท่านที่กลัวเมาเรือ ทางเรือจะมียาแก้เมาบริการไว้ให้ไม่ต้องเตรียมมา เรือจะพาเราชมเกาะต่าง ๆ และบริการอาหารกลางวันด้วย  ไฮไลท์อยู่ตรงที่ดำน้ำดูปะการัง น้ำที่นี้สวยใสมาก ทางเรือจะมีบริการอุปกรณ์การดำน้ำไว้บริการไม่ต้องเตรียมมาเช่นกัน  ใครที่มาภูเก็ตแล้วไม่ได้ดำน้ำดูปะการังถือว่าพลาดนะครับ

วิวสวย น้ำใส อาหารอร่อย เมืองภูเก็ตวิวสวย น้ำใส อาหารอร่อย เมืองภูเก็ต

พอเย็นค่ำเราก็ พากันเดินเที่ยวในตัวเมือง บริเวณหอนาฬิกา แต่สำหรับท่านที่ชอบแสงสีเสียงจะขับรถไปที่เกาะพะงันซึ่งก็อยู่ห่างออกไปพอสมควร  แต่สิ่งที่เราตามหาคือ ร้านอาหารใต้ชื่อดัง โพธิ์ทอง ร้านนี้คนท้องถิ่นรู้จักกันเป็นอย่างดี กับข้าวจานใหญ่ราคาก็สูงนิดหน่อยตามราคาค่าครองชีพ  แต่ถือว่าคุ้มค่าเงินที่จ่ายไป  รสชาตินั้นจัดจ้าน จัดว่าเด็ดสุดยอด


วิวสวย น้ำใส อาหารอร่อย เมืองภูเก็ต วิวสวย น้ำใส อาหารอร่อย เมืองภูเก็ต วิวสวย น้ำใส อาหารอร่อย เมืองภูเก็ต

Published in รีวิวจากนักท่องเที่ยว

แสดงความคิดเห็น

comments

ทิ้งคำตอบไว้