หน้าแรก เที่ยวเชียงใหม่ ร้านอาหารในเชียงใหม่ ก๋วยเตี๋ยวไข่...

ก๋วยเตี๋ยวไข่ต้มยำ ซอย 2 เชียงใหม่

303
0

ก๋วยเตี๋ยวไข่ต้มยำ ซอย 2 เชียงใหม่

ทำไมต้องซอย2 เพราะว่าร้านตั้งอยู่ที่ซอย2 ถ้าไปหาที่ซอย 1 คงไม่เจอแน่นอนกับ ร้านก๋วยเตี๋ยวไข่ต้มยำ ที่หลายคนว่าเด็ดด้วยรสชาติต้มยำที่เด็ด มะนาวใช้มะนาวแท้ และพริกเผาที่ปรุงน้ำต้มยำก็หอมอย่างเป็นเอกลักษณะแล้ว ไข่ต้มยำ จะเข้ากับก๋วยเตี๋ยวจริงหรือ ต้องลองมาดูกัน

ก๋วยเตี๋ยวไข่ต้มยำ ซอย 2

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไขที่ร้านนี้จะเป็นแบบต้มย้ำน้ำใส สูตรเด็ดตรงที่พริกเผาที่ใส่ลงมาสีสันกำลังงามและหอมเป็นอย่างมาก แถมด้วยการจัดจานมาแบบล้นๆ เครื่องที่ให้มาไม่กลัวเลยว่าจะมีกำไรหรือขาดทุนหรือไม่แถมไม่คิดด้วยว่าคนทานจะทานกันหมดหรือเปล่า แต่ด้วยเครื่องปรุงที่เยอะและมากับเส้นที่กำลังพอเหมาะจึงทำให้การทานก๋วยเตี๋ยวอร่อยจนหมดแบบไม่รู้ตัว หลายๆ ร้านที่เน้นปริมาณของเส้นที่ให้เยอะนั้น ต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ให้เยอะๆ สำหรับคนที่กินจุ แต่ต้องบอกว่า ร้านที่เน้นเครื่องเยอะๆ แบบนี้ไม่เน้นเส้นที่ให้มาอย่างมากเพราะว่าไม่ทันจะทานหมดเส้นอาจจะอืดไปแล้วก็เป็นได้ ที่ร้านนี้ ก๋วยเตี๋ยวไข่ต้มยำ ซอย 2 มีจุดขายที่ใช้กุ้งตัวโตและไข้ต้มยางมะตูม ที่เรียกว่าไขยางมะตูมคือการต้มไขที่ด้านในของไข่แดงยังไม่สูงจนแห้งแข็งจนมากเกินไป แต่จะต้มมาด้วยด้านนอกที่เป็นไข่ขาวจะสุกกำลังดีและด้านใจไข่แดงกำลังชุ่มฉ่ำ ต้องบอกว่าการปรุงรสให้เข้มข้นมาสักเล็กน้อยเข้ากันได้ดีกับไข่เป็นอย่างมาก ด้วยความจืดและมีกลิ่นเฉพาะตัวของไข่ที่หลายคนอาจจะคิดว่าเหม็นคาวแต่พอได้กินกับน้ำต้มยำที่รสจัดจ้านแล้วเข้ากันได้ดีเป็นอย่างมาก

ก๋วยเตี๋ยวไข่ต้มยำ ซอย 2

และทางด้านก๋วยเตี๋ยวแห้งก็รสเด็ดไม่แพ้กันด้วยถั่วป่นที่คั่วใหม่จนหอมและยิ่งกินเป็นบะหมี่แห้งด้วยแล้วความอร่อยของเส้นที่มีความเค็มเล็กน้อยในตัว แล้วยี่ให้เข้ากับไข่แดงต้องบอกว่าอร่อยเข้ากันได้อย่างดี เส้นที่ถูกเกาะไปด้วยไข่แดงฉ่ำๆ รสชาติกลมกล่อมเป็นอย่างมาก แล้วค่อยซดน้ำซุปตามที่หลัง ได้รสชาติที่คงเหลือในปากอย่างเต็มที่อร่อยยกซดจริงๆ

ก๋วยเตี๋ยวไข่ต้มยำ ซอย 2

ถ้ามาที่ร้านนี้ครั้งแรกแนะนำให้สั่งเมนูต้มยำทะเลรวม ทางร้านจะจัดมาให้อย่างอลังการมีตั้งกุ้ง ปูอัด หมู ปลา ครบทุกอย่างจริง ๆ ถ้าได้มาเที่ยวเชียงใหม่แนะนำที่ร้านนี้รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ร้านนี้ก็หาไม่อยากถึงแม้ว่าจะอยู่ในซอย แต่ก็ไม่ได้อยู่ลึก ขนาดที่ว่าจอดรถริมถนนเดินเข้าไปก็ได้อย่างสบายๆ 
ก๋วยเตี๋ยวไข่ต้มยำ ซอย 2

Published in ร้านอาหารในเชียงใหม่

แสดงความคิดเห็น

comments

ทิ้งคำตอบไว้