หน้าแรก เที่ยวเชียงใหม่ ร้านอาหารในเชียงใหม่ อาหารญี่ปุ่นร...

อาหารญี่ปุ่นราคาไม่แพง ที่ Kakashi Central Plaza Chiangmai Airport เชียงใหม่

446
0

Kakashi Central Plaza Chiangmai Airport เชียงใหม่

สำหรับ คนเอเชียแล้วส่วนใหญ่อาหารหลักนั้นคือ ข้าว และก็ข้าวราดหน้าแกงต่าง ๆ อย่างเมืองไทยแกงราดข้าวก็เรียกว่าข้าวราดแกง ความหมายเหมือกัน อย่างคนญี่ปุ่นก็จะมีแกงหรือ ข้าวหน้าต่าง ๆ อย่างข้าวหน้าแกงกะหรี่  ข้าวหน้าเนื้อย่าง หรือข้าวหน้าปลาไหลอย่าง เรียกว่าเมนูหลักต้องเป็นข้าวไว้ก่อน แล้วค่อยตามมาด้วยเมนูชนิดอื่นๆ

Kakashi Central Plaza Chiangmai Airport

อย่างร้าน  Kakashi Central Plaza Chiangmai Airport ก็เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่เน้นในสไตล์ของข้าวหน้าต่างๆ เช่นกันและด้วยความโดดเด่นของข้าวญี่ปุ่นที่เมล็ดสั้น มีความหวานเฉพาะตัวและจะติดกันเป็นก้อน ซึ่งต่างจาข้าวไทยที่เมล็ดจะยาวและร่วนซุย พอได้ทำมาเป็นข้าวราดหน้าต่างๆ การเก็บความอร่อยจะน้อยกว่าข้าวญี่ปุ่นที่เกาะตัวกันเป็นก้อน แม้ว่าจะมีน้ำแกงผสมลงไปในข้าวเล็กน้อยก็ไม่แตกร่วนซุย จึงทำให้ความอร่อยของข้าวญี่ปุ่นเป็นเอกลักษณะอย่างมาก ไม่ว่าจะกินกับอะไรก็อร่อยไปเสียทุกอย่าง  แล้วที่ร้านนี้ก็จะเน้นที่การขายข้าว อย่างข้าวหน้าเนื้อที่นำเนื้อไปผัดให้เข้ากันกับซอสโชยุและปรุงรสไม่หนักเกินไป ตามสไตล์ของญี่ปุ่น และเนื้อจะมีความนุ่มไม่เหนียวด้วยแล้ว ราดมาบนข้าวต้องบอกว่าเข้ากันได้ดีเป็นอย่างมาก

Kakashi Central Plaza Chiangmai Airport

หรือจะเป็นของทอดที่ร้านนี้ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน  ยิ่งได้ทานกับเบียร์เย็น ๆ ด้วยแล้ว ทำไมมันถึงเข้ากันได้ดีเป็นอย่างยิ่งก็ไม่ทราบ แต่ถ้าเน้นมาทานกลางวัน ก็สั่งเป็นข้าวจะเข้าท่าที่สุด อาหารของที่นี้ เน้นที่ความเป็นรสที่คล้ายมือแม่คือเน้นความเป็นธรรมชาติส่วนใหญ่และไม่รสจัดจนเกินไป เรียกว่าเกือบจะเป็นอาหารคลีนได้เลยเช่นกัน

Kakashi Central Plaza Chiangmai Airport

อาหารญี่ปุ่นที่เป็นลักษณะแบบนี้ ถือว่าเข้ากันได้ดีกับรสชาติของคนไทย ด้วยการทำออกมาที่มีรสชาติถูกปากคนส่วนมากและเน้นที่เป็นอาหารทานง่าย ทานได้ทั้งครอบครัว ที่ร้านนี้จึงเป็นร้านที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัยรสชาติก็ถือว่ากลางๆ ไม่รสจัดมากและไม่อ่อนจนรู้สึกว่าเบาเกินไป

Kakashi Central Plaza Chiangmai Airport

และส่วนในการจัดตกแต่งร้านจะเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแนวใหม่ที่จัดตกแต่งร้านในสไตล์คนรุ่นใหม่อย่างเต็มตัว เน้นการจัดร้านเอาใจวัยรุ่นและการจัดจานอาหารก็ไม่ได้เด่นจนเกินไปนัก ถือว่าอยู่ในระดับกลางๆ แถมด้วยราคาเริ่มต้นก็ไม่แพง เป็นราคาอาหารจานเดียวที่ทานได้อย่างสบายใจ ถ้าเทียบกับการบริการที่ให้มาเป็นอย่างดีถือว่า เราจะเสียเงินเพิ่มจากร้านอาหารข้างทางธรรมดาเพื่อแลกกับความสะดวกสะบายถือว่าคุ้มมากๆ

Published in ร้านอาหารในเชียงใหม่

แสดงความคิดเห็น

comments

ทิ้งคำตอบไว้