หน้าแรก เที่ยวพัทยา ที่เที่ยวพัทยา บ้านสุขาวดี น...

บ้านสุขาวดี นับได้ว่าเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

1841
0

บ้านสุขาวดี

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกอย่างพัทยานั้น เรียกว่าเป็นเมืองที่มีสีสันและดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวได้อย่างต่อเนื่องและยาวนานมานานนับหลายสิบปีแล้ว โดยท้องทะเลที่สวยงามของที่นี่ก็สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาจากทั่วโลกได้กลับไปเล่าขานกันต่อ และสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง ก็นับว่าอยู่คู่การการท่องเที่ยวพัทยามาโดยตลอด นับได้ว่าเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับผู้มาเยือนเมืองพัทยาอย่างที่ต้องไม่พลาดมาเที่ยวชมความสวยงามซีกครั้ง ไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึงพัทยา

บ้านสุขาวดีสำหรับ บ้านสุขาวดี นี้ ถือว่ามีชื่อเสียงอย่างมากในเมืองพัทยา เเละใครที่เดินทางมาเมืองพัทยาผ่านถนนสุขุมวิททุกคนจะต้องผ่านเเละได้เห็นความโดดเด่นสวยงามของบ้านหลังนี้ โดยมีเจ้าของคือ ดร.ปัญญา โชติเทวัญ เจ้าของสหฟาร์ม ซึ่งตอนที่บ้านหลังนี้สร้างเสร็จนั้นได้สร้างความฮือฮาด้วยการจัดโต๊ะจีนเลี้ยงคนพัทยาจำนวนมากเลยก็ว่าได้ เเละหลังจากนั้นบ้านหลังนี้ก็ยังได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางเข้าไปชมอย่างต่อเนื่องอีกด้วย นับว่าเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมากเลยทีเดียว

บ้านสุขาวดี พัทยาสำหรับความหมายของ บ้านสุขาวดี นั้นท่านเจ้าของบ้านได้เปิดเผยว่า สุขาวดี เเปลว่า ดี ขาวดี ส่วนสีของบ้าน เป็นสีชมพูและ ฟ้า ซึ่งสีชมพูเป็นสีแห่งความรัก ดั่งที่ว่า ที่ใดไร้รักสมัครสมานจะทำการสิ่งใดย่อมไร้ผล ส่วนสีฟ้าถือเป็นสีแห่งน้ำ น้ำเป็น สิ่งก่อเกิดสิ่งมีชีวิตทั้งหลายในโลก โดยบ้านหลังนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 12 ไร่ ติดถนนสุขุมวิท เเต่จริงๆ เเล้วมีพื้นที่กินบริเวณกว่า 80 ไร่ ซึ่งมีส่วนที่ติดชายหาดยาวถึง 400 เมตรเลยทีเดียว เเถมในช่วงก่อสร้างบ้านหลังนี้ก็เป็นช่วงที่เศรษฐกิจไทยกำลังประสบกับภาวะวิกฤตอย่างหนักอีกด้วย

โดยภายในบ้านสุขาวดีนั้นมี อาคารหลักๆ ที่คุณไม่ควรพลาดในการไปเยี่ยมชมก็คือ อาคารพระแม่กวนอิม ที่จะมีเจ้าเเม่กวนอิมขนาดใหญ่ตั้งอยู่ซึ่งมีความงดงามอย่างมาก ส่วนอาคารโดมพระนั้น จะเป็นที่ตั้งของพระพุทธรูปที่อยู่สูงที่สุดของบ้านหลังนี้ คุณสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของท้องทะเลได้อีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีทั้ง ศาลหลักเมือง, อาคารความลับสวรรคต, อาคารพุทธบารมี, โดมละหมาด ใน อาคารไอริสโซเฟีย ส่วนสหฟาร์มสเตชั่น จะเป็นอาคารที่บอกเล่าเรื่องราวของสหฟาร์ม เเละมีอาคารสโมสรไว้สำหรับจัดงานเลี้ยงต่างๆ อีกด้วย รวมทั้งอาคารสัจธรรม โดยมีจุดบริการน้ำดื่มเเละอาหารให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย โดยที่นี่เปิดให้เข้าชมได้ทุกวันตั้งเเต่เวลา 8.00 น. จนถึง 18.00 น. โดยเสียค่าเข้าชมคนละ 180 บาท

สำหรับการเดินทางมายัง บ้านสุขาวดี พัทยา นั้นง่ายดายอย่างมาก เพียงคุณใช้เส้นทางถนนสุขุมวิท หากมาจากกรุงเทพก็ให้สังเกตทางด้านขวามือ ก่อนถึงเเยกนาเหลือให้กลับรถกลับมา ก็จะถึงเเล้ว ส่วนหากออกมาจากพัทยานั้นเลยนาเกลือมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้นก็จะถึงเเล้ว โดยให้คุณสังเกตป้ายทางด้านซ้ายมือไว้

Published in ที่เที่ยวพัทยา

แสดงความคิดเห็น

comments

ทิ้งคำตอบไว้