หน้าแรก รีวิวจากนักท่องเที่ยว ท่องเที่ยวในต...

ท่องเที่ยวในตัวเมือง จ.ตรัง

2037
0

เที่ยวตรัง

เมืองพระยารัษฎา ชาวประชาใจกว้าง หมูย่างรสเลิศ ถิ่นกำเนิดยางพารา เด่นสง่าดอกศรีตรัง ปะการังใต้ทะเล เสน่ห์หาดทรายงาม น้ำตกสวยตระการตา คำขวัญดังกล่าว คือคำขวัญของจังหวัดตรัง ที่บ่งบอกถึงความมีเอกลักษณ์ของเมืองตรังได้ดีเลยทีเดียว จังหวัดตรังเป็นจังหวัดที่ได้ขึ้นชื่อว่ามีอาหารอร่อย เช่น หมูย่างตรัง ติ่มซำ (ชาวตรังจะเรียกว่าแต้เตี้ยม) ข้าวหมูแดง ปาท่องโก๋สังขยา นอกจากนี้จังหวัดตรังเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อ เรื่องทะเลสวยอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเกาะกระดาน หาดปากเมง และสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่ชาวต่างชาติก็คือ ถ้ำมรกต เพราะนอกจากปะการังแถบนั้นยังสวย หาดทรายก็ยังขาวละเอียด ชวนให้นอนเกลือกกลิ้งบนหาดทรายยิ่งนัก แต่ที่จะนำเสนอวันนี้คือแลนมาร์คจุดสำคัญของตัวเมืองตรังที่ใครมาเยี่ยมชมแล้วต้องแวะถ่ายรูปเป็นทุกครั้งไป

หอนาฬิกาจังหวัดตรัง ตั้งโดดเด่นอยู่กลางสี่แยกไฟแดง เป็นสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์และถือว่าเป็นหอนาฬิกาที่สูงที่สุดในประเทศไทย สร้างมาประมาณ 50 กว่าปี ถือว่าเป็นสัญลักษณ์หนึ่งของจังหวัดตรังก็ว่าได้ เวลามีเทศกาลสำคัญ ณ หอนาฬิกาแห่งนี้ ก็มีการประดับประดาไฟ หรือประดับประดาธงต่างๆ เพื่อความสวยงามและเข้ากับเทศกาลนั้นๆ

หอนาฬิกาตรัง

เห็นหอนาฬิกามาแต่ไกลๆเลยทีเดียว

หอนาฬิกาตรัง

วงเวียนปลาพะยูน แห่งนี้สร้างเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมานี่เอง ได้แรงบันดาลใจมาจาก จังหวัดตรังเป็นจังหวัดที่มีปลาพะยูนและทางจังหวัดก็ได้อนุรักษ์ปลาพะยูนซึ่งเป็นสัตว์ที่เลี้ยงลูกด้วยนมไม่ให้สูญพันธ์ วงเวียนปลาพะยูนแห่งนี้ ในกลางคืนจะมีแสงไฟประดับประดาสลับสีกันไป ดูแล้วช่างสวยงามและสะดุดตาแก่ผู้พบเห็นยิ่งนัก

วงเวียนปลาพะยูน

 

ภาพวงเวียนปลาพะยูนในยามกลางคืน ที่มีแสงไฟสาดส่องมายังรูปปั้นของปลา และยังมีน้ำพุที่สะท้อนสีของไฟสวยงามจับตาเลยทีเดียว

วงเวียนปลาพะยูน

นอกจากสองสัญลักษณ์ของจังหวัดตรังที่กล่าวมานี้ ชาวตรังยังมีอีกหนึ่งสถานที่ ที่ใช้พักผ่อนหย่อนใจ หรือออกกำลังกาย ในตอนเช้าและยามเย็น นั่นก็คือสระกะพังสุรินทร์นั่นเอง กะพังสุรินทร์เป็นสวนสาธารณะที่เก่าแก่ของจังหวัดตรัง เนื้อที่รวมทั้งหมด 75 ไร่ มีสระน้ำตามธรรมชาติที่กว้างใหญ่ถึง 52 ไร่ด้วยกัน  ห้อมล้อมด้วยต้นไม้นานาพรรณ ทั้งต้นไม้น้อยใหญ่ที่ให้ความร่มรื่นแก่สวนสาธารณะได้ดีเลยทีเดียว

กะพังสุรินทร์ ตรัง

บึงบัวขนาดใหญ่ที่มองไปไกลสุดลุกหูลูกค้า เวลาดอกบัวลอยพ้นน้ำเรียงรายพร้อมๆกัน ทำให้สระน้ำแห่งนี้ดูมีสีสันและดูชีวิตชีวาอย่างทีเคยเป็น

กะพังสุรินทร์ ตรัง

ศาลาสำหรับพักผ่อนยื่นไปในสระน้ำ เหมาะสำหรับคนที่มานั่งชมวิว หรือมานั่งคลายร้อนได้ดีทีเดียว

กะพังสุรินทร์ ตรัง

จังหวัดตรังไม่ได้มีดีแค่ทะเล แต่จังหวัดตรังยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่รอคุณมาสัมผัส ^^

กะพังสุรินทร์ ตรัง

 

Published in รีวิวจากนักท่องเที่ยว

แสดงความคิดเห็น

comments

ทิ้งคำตอบไว้