หน้าแรก รีวิวจากนักท่องเที่ยว ก๋วยเตี๋ยว 9 ...

ก๋วยเตี๋ยว 9 บาท ราคาเล็ก ๆ แต่รสชาติไม่เล็ก

855
0

ก๋วยเตี๋ยว 9 บาท ราคาเล็ก ๆ แต่รสชาติไม่เล็ก

ก๋วยเตี๋ยว 9 บาท

ด้วยยุคเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยจะเอื้ออำนวยให้ทานของแพ่งกันมากนัก จึงมีร้านที่ตั้งใจเปิดมาเพื่อเอาใจคนกินจุและราคาประหยัด นอกจากร้านบุฟเฟ่ต์ต่าง ๆ แล้วก็ต้องบอกว่าที่จังหวัดลำพูน ก็มีร้านเล็ก ๆ ธรรมดาที่เอาใจคนกินเยอะ แต่รายได้น้อยกันด้วย ด้วยการเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวราคาประหยัด เริ่มต้นเพียง 9 บาท ก็เรียกได้ว่า อิ่มได้เช่นกัน

ก๋วยเตี๋ยว 9 บาท

ร้านที่ว่านี้ตั้งอยู่บริเวณนิคมจังหวัดลำพูน ถ้าเราเดินทางมาจากสี่แยกนิคมลำพูน จะมุ่งตรงไปทางตัวนิคมลำพูนฝั่งตะวันออก ตรงไปประมาณ 1 กิโลเมตร จะมีธนาคารกรุงไทย ทางขวามือ ให้เราเลี้ยวเข้าไปตรงเข้าไปประมาณ 500 เมตรจะพบกับร้าน ก๋วยเตี๋ยว 9 บาททางด้านขวามือ จะเป็นร้านที่ไม่ใหญ่มาก แต่รับรองว่า รสชาติดี และ ได้ปริมาณเยอะอย่างแน่นอน ด้วยราคา 9 บาทนี้ สำหรับสาว ๆ นิคม คนละชามก็พอจะอิ่มกันได้แล้ว

ก๋วยเตี๋ยว 9 บาท

ที่ร้านนี้ มีทั้งก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก และ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ มีเมนูให้เลือกไม่มากนัก แต่เน้นที่ความหอมอร่อยของน้ำซุปที่เจ้าของร้านบอกว่า ก๋วยเตี๋ยวจะดี ต้องดีที่น้ำซุป ต้องบอกได้เลยว่าก๋วยเตี๋ยวแม้จะมีราคาไม่แพง เพียงแค่ ชามละ 9 บาท แต่หน้าตาของก๋วยเตี๋ยวก็ไม่ได้ขี้เหล่ไปตามราคาด้วย เพราะมีทั้งเนื้อหมูสด หมูสับ และลูกชิ้นใส่มาอย่างครบครั้น เจ้าของร้านบอกว่า ขายเอาที่ปริมาณคนกินเยอะ ๆ บ้างร้านให้เยอะจริง ราคาแพง กันไม่ทันหมด เส้นก็อืดเสียก่อน  ก็เป็นจริงอย่างเจ้าของร้านว่า

ก๋วยเตี๋ยว 9 บาท

เมนูเด็ดของที่ร้านนี้เจ้าของร้านก็บอกว่าเด็ดทุกอย่างเพราะมี เพียงแค่ 3-4 เมนู แต่เมนูที่เป็นที่นิยมมาก ก็คงจะเป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำที่ใช้น้ำมะนาวสด ๆ ในการปรุง จึงทำให้ความหอมของน้ำก๋วยเตี๋ยวเพิ่มมากยิ่งขึ้น และ ถั่วปนที่คั่วบดใหม่ทุกวัน จึงทำให้ลูกค้าทั้งเด็กและผู้ใหญ่มาทานกันอย่างไม่ขาดสาย ต้องบอกว่าถึงราคาจะถูกแต่คุณภาพไม่ได้ถูกตามไปด้วยเจ้าของร้านให้การทักทายต้อนรับลูกค้าทุกอย่างอย่างสนุกสนานเป็นกันเอง จึงทำให้ไม่แปลกใจว่าทำไมที่ร้านจึงมีคนแวะเวียนมาตลอดทั้งที่เป็นเพียงร้านเล็ก ๆ

ก๋วยเตี๋ยว 9 บาท

ต้องสรุปว่าที่ร้านนี้ เน้นที่จะขายให้ลูกค้ามานั่งกินเสียเป็นส่วนใหญ่ เพราะราคาจะแค่ 9 บาทแต่ถ้าซื้อใส่ถุงกับบ้านก็จะมีราคาทั่วไปคือ 20 -25 บาท ก็ยังถือว่าถูกกว่าร้านอื่นๆ อยู่ดี แบบนี้ต้องช่วยกันมาอุดหนุนมาก ๆ ร้านอาหารดี ๆ ถูกๆ แบบนี้จะได้มีให้พวกเรากินกันตลอดไป
ก๋วยเตี๋ยว 9 บาท


Published in รีวิวจากนักท่องเที่ยว

แสดงความคิดเห็น

comments

ทิ้งคำตอบไว้