หน้าแรก รีวิวจากนักท่องเที่ยว รีวิวร้านอาหาร “บ. ดงน...

“บ. ดงน้อย” ร้านจิ้มจุ่มคุณภาพดีติด BTS วงเวียนใหญ่

1372
0

“จิ้มจุ่ม” จัดได้ว่าเป็นอาหารอีสานที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่งในปัจจุบันนี้ ไม่ว่าจะเป็นคนภาคไหนจังหวัดอะไรก็ตามมักจะขื่นชอบการทานจิ้มจุ่มด้วยกันทั้งสิ้น ด้วยความที่เป็นอาหารที่เข้ากันได้ดีทั้งน้ำซุปกับเครื่อง เรียกได้ว่าถือเป็นอาหารที่เข้ากันได้อย่างลงตัว เปรียบไปก็คล้ายๆ กับชาบูเมืองไทย อะไรประมาณนี้ได้เลยทีเดียว

ป้ายหน้าร้าน
ป้ายหน้าร้าน

วันนี้ผมมีร้านจิ้มจุ่ม 1 ร้านอยากจะขอนำเสนอ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารประเภทนี้รวมถึงอาหารอีสานต่างๆ อีกมากมาย รับรองว่าหากได้มาลองทานที่ร้านนี้แล้วจะต้องรู้สึกประทับใจอย่างแน่นอน “ร้าน บ. ดงน้อย” คือร้านที่อยากจะแนะนำครับ หากได้ยินชื่อร้านแล้วอาจจะรู้สึกว่าร้านนี้ดูบ้านๆ ธรรมดาๆ แต่ในความบ้านๆ นี่ล่ะครับที่มักจะซ้อนสุดยอดแห่งรสชาติของความอร่อยมาให้ลิ้มลองกัน และนี่ก็ถือเป็นอีก 1 ร้านอาหารริมทางดีๆ ที่มีเมนูมากมายหลากหลายให้เลือกทาน รับรองว่าจะต้องประทับใจร้านเล็กๆ ร้านนี้อย่างแน่นอน

หม้อหมูจุ่มสุดคลาสสิค
หม้อหมูจุ่มสุดคลาสสิค
เครื่องหมูจุ่ม
เครื่องหมูจุ่ม

แน่นอนครับสำหรับเมนูแรกต้อง ‘จิ้มจุ่ม’ เลย สำหรับร้านนี้ต้องบอกว่าเขาจัดเต็มให้เรื่องเครื่องจริงๆ ครับ สำหรับเมนูจิ้มจุ่มที่ร้านนี้เขามีให้เลือกหลากหลายมากตามแต่ความต้องการของลูกค้าไม่ว่าจะเป็น ‘ชุดเนื้อจุ่ม’ ‘ชุดหมูจุ่ม’ ‘ชุดทะเลจุ่ม’ ชุดรวมมิตร’ หรือหากต้องการแบบไหนทางร้านก็พร้อมจัดให้ทุกรูปแบบเลยล่ะครับ มาพร้อมกับตะกร้าผักชุดใหญ่ที่ขนกันมาทั้งผักบุ้ง ผักกาดขาว โหระพา วุ้นเส้น ไข่ไก่ เรียกได้ว่า จัดเต็มกันเลยทีเดียว

ส้มตำปู
ส้มตำปู

เมนูต่อมากับ ‘ส้มตำปู’ แน่นอนว่ามานั่งร้านอาหารอีสานจะไม่สั่งส้มตำคงเป็นไปไม่ได้ จึงเลือกสั่งเมนูนี้ที่ต้องบอกว่ารสชาติจัดจ้านถึงใจมาก เหมาะสำหรับคนรักการทานส้มตำเป็นอย่างยิ่ง แถมปูเค็มที่ใส่ให้ก็รสชาติดี ไม่เหม็นและไม่เค็มจนเกินไป ส้มตำปูจานนี้จัดได้ว่ารสชาติดีมากๆ เลยล่ะครับ

กุ้งแช่น้ำปลารสจัด
กุ้งแช่น้ำปลารสจัด

เมนูต่อมากับ ‘กุ้งแช่น้ำปลา’ เมนูนี้ผมชื่นชอบตรงที่เนื้อกุ้งที่ไม่มีกลิ่นคาวครับ ส่วนน้ำยำที่ราดมาบนกุ้งจัดได้ว่ารสจัดสุดๆ ไปเลย สำหรับคนที่รักเมนูสุดจี๊ดเมนูนี้ต้องไม่พลาดที่จะไปลองชิมเลยล่ะครับ

หมูร้องไห้
หมูร้องไห้

ปิดท้ายกับเมนูสุดท้ายด้วย ‘หมูร้องไห้’ เนื้อหมูนิ่มๆ ติดมันเล็กน้อยย่างจนได้ที่ทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรพิเศษของทางร้าน เมนูนี้เห็นสั่งกันแทบทุกโต๊ะจริงๆ เลยล่ะ

ร้านนี้ตั้งอยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าวงเวียนใหญ่ ฝั่งที่จะมุ่งหน้าไปถนนราชพฤกษ์ โดยร้านจะเปิดตั้งแต่ช่วงเย็นๆ เวลาประมาณ 17.00 น. แต่ถ้ามาในช่วงหน้าฝนก็อาจจะต้องเจอบรรยากาศชุ่มฉ่ำนิดนึง เพราะร้านนี้เป็นร้านริมทางขนานแท้เลยทีเดียว ยังไงถ้ามีโอกาสผ่านไปแถวนั้นก็อย่าลืมแวะไปทานกันนะครับ

Published in รีวิวร้านอาหาร

แสดงความคิดเห็น

comments

ทิ้งคำตอบไว้