หน้าแรก รีวิวจากนักท่องเที่ยว รีวิวร้านอาหาร พาไปชิมร้านน้...

พาไปชิมร้านน้ำแข็งไสสุดฟิน “ไดโคริ”

342
0

ร้าน ไดโคริ

‘น้ำแข็งไส’ จัดได้ว่าเป็นของหวานสุดคลาสสิคของบ้านเราก็ไม่แปลกนัก ด้วยความที่เป็นเมืองร้อนและคนไทยก็มักจะชอบของหวานเย็นๆ ไว้สำหรับทานแก้ร้อน ถ้านึกถึงอาหารหวานเย็นๆ อย่างแรกที่ทุกคนนึกถึงคงต้องเป็นไอศครีม แต่ถ้านึกถึงขนมหวานที่มาจากน้ำแข็งโดยแท้คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก ‘น้ำแข็งไส’ หากเป็นสมัยเด็กๆ เวลาที่มีรถเข็นขายน้ำแข็งไสวิ่งผ่าน เด็กทุกคนจะรีบวิ่งไปห้อมล้อมคุณลุงขายน้ำแข็งไสเพื่อขอให้คุณลุงใส่เครื่องให้เยอะๆ เลือกน้ำหลากหลายสีราดไปบนน้ำแข็งที่ถูกไสอย่างละเอียดหลังจากนั้นก็จะทานกันอย่างเอร็ดอร่อย แต่ทุกวันนี้ร้านน้ำแข็งไสไม่ได้มีเฉพาะรถเข็นเท่านั้น ตามห้างสรรพสินค้าก็มีร้านน้ำแข็งไสเก๋หลายร้านอยู่เช่นกัน และวันนี้ผมขอนำเสนอร้านน้ำแข็งไสบรรยากาศดีๆ ร้านนี้เลยครับ

ไดโคริ
ไดโคริ

“ไดโคริ (Daikori)” คือร้านที่ผมขอนำเสนอในวันนี้้ครับสำหรับผมนั้นไปทานที่สาขามาบุญครองมา โดยลักษณะของร้านจะเป็นร้านเล็กๆ แต่จัดแต่งร้านได้อย่างมีสไตล์ โดยหน้าร้านจะแสดงเมนูชนิดต่างๆ ไว้ให้ลูกค้าให้เลือกดูก่อนได้เลยว่าสนใจที่เมนูไหนก่่อนที่จะเดินเข้าร้าน บรรยากาศของร้านจะตกแต่งสไตล์ร้านขนมญี่ปุ่นมีโคมไฟญี่ปุ่น ต้นซากุระ และตุ๊กตาสไตล์ญี่ปุ่นหลากหลายรูปแบบ เรียกได้ว่าเดินเข้าร้านมานึกว่านั่งเครื่องบินมาญี่ปุ่นเลยล่ะครับ

บรรยากาศหน้าร้าน
บรรยากาศหน้าร้าน
การตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น
การตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น

สำหรับเมนูที่ร้านนี้จะเน้นที่น้ำแข็งไสเป็นหลักครับอย่างที่ผมเลือกมาทานจะเป็น ‘เมล่อนโคริ’ ก็คือจะเป็นน้ำแข็งไสรสชาติเมล่อนที่เสิร์ฟมาพร้อมกับตมข้นหวานให้ราดได้ตามใจชอบเลยล่ะครับ นอกจากนี้ยังมีน้ำแข็งไสรสชาติต่างๆ ทั้ง สตรอเบอร์รี่ โคริ, ลิชชี่ โคริ (ลิ้นจี่), แมงโก้ โคริ (มะม่วง), ฮ็อกไกโดมิลค์โคริ, มิลค์ทีโคริ (ชานม), ท็อฟฟี่นัทคอฟฟี่โคริ, บานาน่าช็อกโกโคริ, ช็อกโกแล็ตโคริ และมัตฉะกรีนทีโคริ รวมแล้ว 10 รสชาติให้เลือกฟินกันเต็มที่เลยล่ะครับ หรือว่าหากต้องการท็อปปิ้งแจ่มๆ แล้วล่ะก็ร้านนี้ก็มีให้เลือกอย่างพร้อมเพรียงไม่ว่าจะเป็น ส้ม, พีช, ลิ้นจี่, เงาะ, ลองกอง, กล้วย, วุ้นมะพร้าว, โอริโอ, คอนเฟล็กซ์, ช็อกโกแล็ตชิพ, ไวท์ ช็อกโกแล็ตชิพ, คิทแคท, ถั่วแดง, โคล่ามาร์ช, อัลมอนด์, เมล่อน, กีวี, มะม่วง, สตรอเบอร์รี่ และบราวนี่ หากชอบท็อปปิ้งแบบไหนเลือกได้เต็มที่เลยครับ

เมล่อนโคริ
เมล่อนโคริ

สำหรับสาขามาบุญครองจะอยู่ที่ชั้น 7 ติดกับร้านไอศครีมสเวนเซ่น ยังไงถ้าอยากทานน้ำแข็งไสสไตล์ใหม่ต้องลองแวะไปทานครับ

Published in รีวิวร้านอาหาร

แสดงความคิดเห็น

comments

ทิ้งคำตอบไว้