หน้าแรก รีวิวจากนักท่องเที่ยว Rock Domain C...

Rock Domain Climbing Gym

512
0

สำหรับใครที่ชอบปีนผา หรือกิจกรรมที่ท้าท้าย Rock Domain Climbing Gym คงตอบโจทย์ของคุณได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะที่นี่เป็นผาจำลองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และมีเส้นทางการปีนมากกว่า 100 เส้นทาง เหมาะสำหรับคนที่ชอบกิจกรรมที่ท้าทายได้เป็นอย่างดี

แต่สำหรับใครที่ไม่เคยปีนผาเลย เพิ่งเคยจะมีปีนครั้งแรก ที่ Rock Domain Climbing Gym ก็มีพนักงานคอยสอน คอยให้ความรู้และดูแลเป็นอย่างใกล้ชิดเลยทีเดียว

ที่นี่ให้บริการ การปีนผาจำลอง 3 แบบ ด้วยกันคือ แบบแรก Top Rope ซึ่งเหมาะสำหรับมือใหม่ ที่ยังไม่ชำนาญในการปีนผา และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่เคยปีนผาเป็นครั้งแรก แบบที่สองคือ Bouldering และแบบสุดท้ายคือ Lead climbing คือการปีนเป็นคู่ มีผู้ปีนนำนำเชือกไปแขวนแล้วให้คนที่อยู่ข้างล่างเป็นคนเซฟ สองแบบหลังนั้น เหมาะสำหรับคนที่มีความชำนาญในการปีนผาจำลองมาสักระยะแล้ว เนื่องจากการปีนแบบดังกล่าวต้องใช้ทั้งทักษะ และความแข็งแรงของกล้ามเนื้อเป็นอย่างมาก


Rock Domain Climbing Gym1

วันนี้เราเพิ่งมาปีนครั้งแรก ก็แอบตื่นเต้นนิดหน่อย ด้วยความที่เป็นคนเหงื่อออกที่มือและเท้า ทำให้เพิ่มระดับความยากในการปีนเป็นสองเท่า แต่ทาง Rock Domain Climbing Gym ก็มีชอร์คสีขาวๆคล้ายผงแป้ง ไว้ให้ตบป้องกันการเหงื่อออกที่มือ ทำให้ปีนได้ง่ายยิ่งขึ้น

เส้นทางการปีนนั้นมีให้เลือกหลายระดับมาก ถ้าในระดับมือใหม่อย่างๆเรา ก็จะเลือกระดับ 5A เป็นระดับที่ง่ายสุด มีหินก้อนใหญ่ ทำให้เหยียบง่าย จับง่ายเหมาะมือ แต่ถ้าเพิ่มระดับที่ยากขึ้นไป ก้อนหินที่ให้จับหรือเหยียบนั้นก็จะเล็กลงเรื่อยๆ เรื่อยๆ ตามระดับความยากเลยทีเดียว

Rock Domain Climbing Gym

 

สำหรับการปีน เราก็จะเลือกปีนในแต่ละสีไป เพราะในแต่ละสี ระดับความยากง่ายแตกต่างกัน แต่ถ้าใครมือใหม่ปีนไม่ไหว การปีนคละสีก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ทำให้คุณไปถึงจุดเป้าหมายได้อย่างเร็วขึ้น

ใครที่ปีนไปครึ่งทางแล้วแขนล้า ขาล้าปีนต่อไม่ไหวก็สามารถหยุดพักได้ โดยการห้อยตัวปล่อย ทั้งมือและขา อยู่บนนั้น ให้กล้ามเนื้อได้พัก พอเริ่มมีแรงแล้วก็ปีนกันต่อไป

Rock Domain Climbing Gym2

 

นี่คือการปีนแบบ Bouldering คือไม่ใช้เชือก ใช้มือและพละกำลังแขน ขาของตัวเองล้วนๆ อย่างที่บอกแหละ ไม่เหมาะสำหรับมือใหม่ เนื่องจากถ้าร่างกายไม่แข็งแรงพอก็อาจจะไม่มีแรงปีน เพราะว่าเราต้องใช้ร่างกายทั้งหมด ส่งตัวเราให้ปีนในจุดที่สูงขึ้น แต่การปีนลักษณะนี้ คือผาจำลองจะมีความสูงไม่มาก ถ้าใครพลาดตกลงมาก็จะมีเบาะรองรับ ทำให้ไม่เกิดอันตรายใดๆ

Rock Domain Climbing Gym4

Published in รีวิวจากนักท่องเที่ยว

แสดงความคิดเห็น

comments

ทิ้งคำตอบไว้