หน้าแรก ไม่มีหมวดหมู่ ต้มยำ 59 กับ...

ต้มยำ 59 กับ ผู้พันโอ้โห

456
0

ต้มยำ 59  กับ ผู้พันโอ้โห

ถ้าได้มาเที่ยวชมเชียงใหม่ อยากกินก๋วยเตี๋ยวสักชาม ผมแนะนำที่นี้เลย  ร้านก๋วยเตี๋ยวผู้พันโอ้โห  อย่าเพิ่งเชื่อในคำกล่าว ถ้ายังไม่ได้มาลอง

ต้มยำ 59  กับ ผู้พันโอ้โหต้มยำ 59  กับ ผู้พันโอ้โห

ร้านก๋วยเตี๋ยวผู้พัน เป็นร้านเล็กๆ  แบบเปิดในบ้านในสวนของต้นเอง การเดินทาง ถ้ามาจากในเมืองเชียงใหม่ ผ่าน4แยกปอยหลวง ตรงมาเส้นสันกำแพงสายเก่า ขับตรงมาประมาณ 5-6 กิโลเมตร  ผ่านแยกหลุย และตรงมาอีกสักนิดสังเกตุป้ายทางด้านซ้ายมือ จะเจอป้ายบอกว่า บ้านมอญ และ ป้ายร้านอาหารเรือนแพ ให้เลี้ยงซ้ายเข้าไป ประมาณ 1 กิโลเมตร ตรงนี้ต้องค่อยๆ ขับรถช้า ๆ ดูป้ายทางซ้ายมือ จะมีป้ายเล็ก ๆ ชี้เข้าซอยด้ายขวาแล้วก็เข้าไปตามทางหมู่บ้าน ทางแคบสักนิดขับช้า ๆ หน่อย ตรงไปอีก 400 เมตร จะเจอร้าน เป็นบ้านทรงไทย ตรงหน้าร้านมีที่จอดรถได้ประมาณ 30 คัน  จอดกันแบบสบาย ๆ

ต้มยำ 59  กับ ผู้พันโอ้โห

อาหารที่นี้ก็เริ่มต้นที่ 59 บาท ชามเล็ก แล้วก็ขยับขึ้นไปเป็น 99.- และ 199.- เข้ามาก็ไปที่เค้าเตอร์ก่อน หยิบบัตรโต๊ะ แล้วก็มาสั่งที่โต๊ะ มีเมนูมากมายให้เลือก  ก็จะเป็นเมนูก๋วยเตี๋ยวเป็นหลัก และ มีลวกจิ้มต่าง ๆ รวมไปถึงลูกชิ้นยัก ที่ต้องบอกว่า ถ้าไปแค่ 2 คน ท่านอาจจะได้ห่อกลับ เพราะใหญ่มาก ๆ

ต้มยำ 59  กับ ผู้พันโอ้โหต้มยำ 59  กับ ผู้พันโอ้โห

ที่นี้ก็ยังมีบริการกาแฟสด น้ำผลไม้ ชา น้ำสมุนไพรต่าง ๆ ที่ราคาไม่แพง รสชาติเยี่ยม

ต้มยำ 59  กับ ผู้พันโอ้โห

สำหรับท่านที่ไปครั้งแรก ผมแน่ะนำว่าให้สั่งจานเล็กสุดก่อน  เห็นว่าเล็ก ๆ แบบนี้ก็ปราบเซียนมานักต่อนัก รสชาติถือได้ว่า อร่อยครับ ปริมาณกับราคาก็เกินคุ้ม  ในชุดรวมทะเล ก็จะได้ ปลาหมึกตัวใหญ่ล้นชาม 1 ตัว และก็ยังมี  เนื้อปลา ลูกชิ้น หอย และกุ้ง ถือว่ามาครบเกินราคาจริง ๆ

ร้านนี้ เด็ดที่ต้มยำน้ำข้น ต้องบอกว่า น้ำเหลือยังอยากห่อกลับ สำหรับท่านที่ไม่นิยมชมชอบก๋วยเตี๋ยว จะสั่งเป็นต้มยำทะเลข้าวเปล่า ที่นี้ก็มีบริการ  การบริการที่นี้ถือได้ว่าบริการดีเยี่ยม บริการเร็ว ของค่อนข้างสด  อุปกรณ์ในการช่วยในการกินก็มีครบ ทั้งกรรไกรตัดหมึก ชามรองเศษเปลือก และยังแถมด้วยบริการผักสดแบบไม่อั้นตามใจคุณ

ต้มยำ 59  กับ ผู้พันโอ้โห

ต้องถือได้ว่า ใครที่ชอบการกินก๋วยเตี๋ยวเป็นชีวิตจิตใจ ต้องไม่พลาดที่นี้  รสชาติพร้อมบริการดีเยี่ยม บรรยากาศบ้าน ๆ สไตล์ไทย ๆ  โต๊ะที่นั่งก็จัดได้แบบอินดี้ ไม่เน้นความเข้าชุด แต่เน้นที่ความชอบเป็นหลักและต้องกรซิบกันนิดว่า ถ้ามาช่วงเที่ยงอาจจะไม่มีโต๊ะนั่ง ควรมาก่อนเที่ยงสักนิดกันไว้ก่อนก็เข้าท่าไม่น้อย

Published in ไม่มีหมวดหมู่

แสดงความคิดเห็น

comments

ทิ้งคำตอบไว้