หน้าแรก เที่ยวหัวหิน ร้านอาหารในหัวหิน ลอดช่องสิงคโป...

ลอดช่องสิงคโปร์ เสวย เเละกล้วยทอดป้าเจ๊

1116
0

ลอดช่องสิงคโปร์ เสวย เเละกล้วยทอดป้าเจ๊

นักท่องเที่ยวที่มีเวลาไม่นานมากนักแต่อยากจะชื่นชมกับความสวยงามของชายหาดและท้องทะเลที่สวยงาม เชื่อได้เลยว่า นักท่องเที่ยวเหล่านี้หลายๆ คนต้องมีชื่อของเมืองตากอากาศชายทะเลอย่าง หัวหิน ผุดเข้ามาในหัวอย่างแน่นอน เพราะว่าด้วยธรรมชาติที่สวยงามและบรรยากาศที่สุดแสนจะคลาสสิกก็ทำให้เป็นที่นิยมกันมาตั้งแต่ครั้งอดีตแล้ว จึงไม่น่าแปลกใจว่าในปัจจุบันหัวหินก็ยังคงมนต์ขลังอยู่เช่นเดิม เเละนอกจากเเหล่งท่องเที่ยวที่มีอยู่มากมายเเล้ว หัวหินก็ยังเป็นเเหล่งรวมร้านอาหารมากมายที่น่าสนใจรวมทั้งของกินเล่นที่ขึ้นชื่อหลายต่อหลายร้านอย่างร้านลอดช่องสิงคโปร์ เสวย เเละกล้วยทอดป้าเจ๊ ก็เป็นขนมที่ใครมาเที่ยวหัวหินเเล้วจะไม่พลาดมาลองชิมกัน

ลอดช่องสิงคโปร์ เสวย เเละ กล้วยทอดป้าเจ๊-กล้วยทอด
ขอบคุณ ภาพจาก https://www.google.com/maps

สำหรับร้าน ลอดช่องสิงคโปร์ เสวย นั้นชาวหัวหินมักจะเรียกกันติดปากว่าลอดช่องลุงดำ ซึ่งถือว่าเป็นร้านเก่าเเก่นับสิบๆ ปีของหัวหินอีกร้าน โดยปัจจุบันนั้นลุงดำเเกไม่ได้มาขายเเล้วเเต่เป็นลูกชายที่มารับหน้าที่ต่อไป ซึ่งหากคุณดูจากภายนอกเเล้วก็เหมือนกับลอดช่องสิงคโปร์ทั่วๆ ไปเเต่หากลิ้มชิมรสเเล้วจะรู้ทันทีว่านี่คือของจริง เพราะรสชาดจะเเตกต่างกันอย่างมาก โดยลอดช่องนั้นจะทำกันเองภายในครอบครัว โดยมีสูตรพิเศษที่ลุงดำเเกได้รับมาจากคนจีนสิงคโปร์เลย

ลอดช่องสิงคโปร์ เสวย เเละ กล้วยทอดป้าเจ๊-กล้วยกรอบๆ
ขอบคุณ ภาพจาก https://www.google.com/maps
ลอดช่องสิงคโปร์ เสวย เเละ กล้วยทอดป้าเจ๊-ลอดช่องน่ากิน
ขอบคุณ ภาพจาก https://www.google.com/maps

ซึ่งร้าน ลอดช่องสิงคโปร์ เสวย หรือ ลอดช่องลุงดำ นั้นเป็นเพียงเเผงตั้งขายอยู่บริเวณหัวมุมซอยหัวหิน 55 ตัดกับถนนแนบเคหาสน์ ซึ่งมีร้านอาหารดังหลายร้านตั้งอยู่บริเวณนี้ ด้วยเส้นของลอดช่องที่เหนียวนุ่มพร้อมกับความเย็นของน้ำเเข็งเกล็ดก็ทำให้ใครต่อใครต่างต้องเเวะมาซื้อกันคนละเเก้วสองเเก้ว โดยรานจะเปิดตั้งเเต่เวลา 10.00 น. จนถึงเวลา 17.00 น.

ลอดช่องสิงคโปร์ เสวย เเละ กล้วยทอดป้าเจ๊-หน้าร้าน
ขอบคุณ ภาพจาก https://www.google.com/maps

เเละถัดมาติดๆ กันเลยก็จะเป็นอีกร้านที่มีความเก่าเเก่อย่างมากของหัวหินอีกเช่นกัน ซึ่งก็คือ กล้วยทอดป้าเจ๊ ซึ่งเรียกว่าอายุคนขายนั้นถือว่าเก่าเเก่พอๆ กับร้านเลยก็ว่าได้ ซึ่งเเต่เดิมนั้นจะเป็นป้าเจ๊เจ้าของร้านที่เป็นคนขายเเต่ปัจจุบันนั้นเเกมาขายไม่ไหวจึงเป็นหน้าที่ของน้องสาวในการมาขายเเทน ซึ่งลักษณะของร้านก็เป็นเเผงลอยเหมือนๆ กันหมกกับร้านลอดช่องลุงดำ ซึ่งชาวหัวหินจะนิยมมาซื้อกล้วยทอดร้านนี้พร้อมๆ กับลอดช่องลุงดำไปกินเคียงกันอยู่เสมอ

[youtube http://www.youtube.com/watch?v=xkvgukxamro?rel=0]

โดยเมนูของร้าน กล้วยทอดป้าเจ๊ นั้นก็มีทั้งกล้วยทอดที่ถือว่าเป็นเมนูเด็ดที่ใครมาเเล้วต้องสั่งกินกันตลอด โดยนอกจากนี้เเล้วก็ยังมีเมนูอื่นๆ ที่มีความน่าสนใจทั้ง มันทอด เผือกทอด เเละฟักทองทอด เเต่ที่เเปลกเเละเราอยากให้คุณลองชิมก็คือขนมเข่งชุบแป้งทอด ซึ่งหากินได้ค่อนข้างยากเป็นอย่างมากถ้าไม่ใช่ในเทศกาลตรุษจีนเเล้ว เเต่ที่นี่มีขายให้คุณเสมอ โดยร้านจะเปิดในเวลา 8.00 น. จนถึง 15.00 น. ซึ่งร้านจะตั้งอยู่ใกล้กับร้านลอดช่องลุงดำเเละอยู่ข้างขนมจีนเจ๊รุ่ง ในซอยหัวหิน 55 บนถนนเคหาสต์ หาไม่ยากเลย

Published in ร้านอาหารในหัวหิน

แสดงความคิดเห็น

comments

ทิ้งคำตอบไว้