หน้าแรก เที่ยวเชียงใหม่ ร้านอาหารในเชียงใหม่ ร้านโจ๊กศรีพิ...

ร้านโจ๊กศรีพิงค์ ถ.สุเทพ จ.เชียงใหม่

521
0

ร้านโจ๊กศรีพิงค์ ถ.สุเทพ จ.เชียงใหม่

ตื่นเช้ามาอาหารมื้อเช้าถือเป็นอาหารมื้อสำคัญอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะทานอะไรก็ต้องนึกถึงความอร่อยและคุณประโยชน์ที่จะได้รับกัน อย่างการทานโจ๊กก็ถือว่า ได้คุณประโยชน์เพียงพอสำหรับมื้อเช้าทำให้อิ่มท้องแบบสบาย ๆไม่หนักจนเกินไป และความอร่อยก็ไม่น้อยไปด้วย อย่างร้านโจ๊กที่เป็นร้านดังและมีชื่อเสียงมาแต่เก่าแก่ของเชียงใหม่ ได้แก่ร้าน  ร้านโจ๊กศรีพิงค์ ร้านที่มีตำนานการขายมายาวนานและลูกค้าจะแน่นทุกเช้า

ร้านโจ๊กศรีพิงค์ ถ.สุเทพ จ.เชียงใหม่3

ร้านนี้จำหน่ายโจ๊กมาหลายสิบปีด้วยความอร่อยที่ทำให้ลูกค้าทั้งชาวเชียงใหม่และชาวจังหวัดใกล้เคียงจะต้องมาลิ้มลองกันให้ได้ ด้วยการใช้วัตถุที่เป็นของดีทั้งหมดเริ่มจากข้าวที่ใช้ข้าวหอมมะลิพันธุ์ดีและตามมาด้วยน้ำซุปที่หอมหวลแค่ขับรถผ่านหน้าร้านยังต้องจอดซื้อกันเลย นอกจากนี้ยังมีอาหารอื่น ๆแนะนำกันอีกหลายรายการไม่ว่าจะเป็นพะโล้ หรือกับข้าวประเภทต่างๆ ก็มีบริการด้วยเช่นกัน แต่สำหรับ คนที่มาทานโจ๊กแล้วจะต้องสั่งกันเกือบทุกโต๊ะ เรียกว่าถ้ามา 2 ท่านขึ้นไป ต้องสั่งกันเลยก็ว่าได้นั้นคือ ชุดหมูรวมลวกจิ้ม ที่มีทั้งเนื้อหมู เครื่องในที่นุ่มอร่อยไม่มีกลิ่นคาว และเลือดหมู่ที่จัดมาในจานแบบล้น ๆ ด้วยราคาไม่ถึง ร้อยบาทกันด้วย จิ้มกับน้ำจิ้มแซบๆ สักหน่อย รับรองว่ามื้ออาหารมื้อนี้ของคุณจะมีสีสันขึ้นมาอย่างแน่นอน

ร้านโจ๊กศรีพิงค์ ถ.สุเทพ จ.เชียงใหม่3

บรรยากาศภายในร้านจะเป็นร้านข้าวต้มธรรมดาที่ติดข้างถนนทั่วไปไม่เน้นความหรูหราหรือสวยงามมากนักเพราะส่วนใหญ่ผู้คนที่ผ่านไปมาจะมาทานกันไม่นานแล้วก็จะไปทำงานหรือ เดินทางกันต่อถือเป็นอาหารที่ใช้เวลาทานไม่มากและให้พลังงานสูงกันอีกด้วย

ร้านโจ๊กศรีพิงค์ ถ.สุเทพ จ.เชียงใหม่3

ในด้านความสะอาดต้องบอกว่าร้านนี้จัดความสะอาดได้ดี ถือว่า เป็นร้านที่รับประทานได้อย่างสบายใจ ในส่วนของรสชาติของโจ๊กนั้นต้องบอกว่าเนื้อโจ๊กเนียนละเอียดไม่เกาะตัวเป็นก้อน หมูนุ่มก็อร่อยนุ่ม เมื่อเวลาได้เคี้ยว จะให้ความรู้สึกว่าเคี้ยวหมูแท้ ๆ เพราะเป็นหมูที่ร้านนั้นได้ทำเองต้องบอกว่ารสชาติดีเป็นอย่างมาก

ร้านโจ๊กศรีพิงค์ ถ.สุเทพ จ.เชียงใหม่3

ต้องสรุปว่าร้านร้านโจ๊กศรีพิงค์ เป็นร้านโจ๊กที่อร่อยมาตั้งแต่โบราณท่านใดที่อยู่ใกล้เคียงจะรู้จักกันดี และสำหรับท่านที่อยู่ต่างจังหวัดก็คงได้ยินชื่อเสียงกันเป็นอย่างมากกันแล้วถ้ามีโอกาสจะขึ้นดอยสุเทพก็แวะทานที่ร้านกันก่อนเพราะร้านนี้ตั้งอยู่ที่ ถนนสุเทพทางที่จะขึ้นไปดอยสุเทพ ขอแนะนำว่าร้านนี้เป็นร้านอร่อยอย่างแท้จริง




Published in ร้านอาหารในเชียงใหม่

แสดงความคิดเห็น

comments

ทิ้งคำตอบไว้