ห่านพะโล้ข้าวสวยอุไรห่านพะโล้

ร้าน อุไร ห่านพะโล้

เมื่อพูดถึงถนนทรงวาด ก็จะนึกถึงถนนอันเก่าแก่ ที่อยู่เลียบแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ถ้าพูดถึงร้านที่อยู่คู่กับถนนเส้นนี้มานาน หลายคนก็คงนึกถึง “อุไร ห่านพะโล้” ร้านเก่าแก่ที่เปิดมาหลายสิบปี

หน้าร้านอุไรห่านพะโล้“อุไร ห่านพะโล้” ชื่อก็บอกอยู่แล้วค่ะ ว่าขายห่านพะโล้ ถ้าใครจะมาหาเป็ด กินไก่ที่นี่ละก็ บอกได้เลยว่าไม่มีนะคะ ที่ร้านนี้เค้าขายเฉพาะห่านเท่านั้น

แต่ใช่ว่าจะได้กินกันง่ายๆนะคะ ใครอยากกินห่านต้องรีบมาก่อน 11โมงครึ่ง เพราะ ร้านนี้เค้าเปิด 10โมงถึงเที่ยงเท่านั้น แต่ที่ปิดเร็วเนี่ย คือขายหมดแล้วนะคะ ถ้าไม่รีบไปนี่คือหมดสิทธิ์ ถ้ามาหลายคนก็ต้องโทรจองก่อน บางทีก็จะมีคนมานั่งรอก่อนร้านจะเปิดด้วยซ้ำ แต่วันนี้เราโชคดี มาถึงประมาณ11โมง มีโต๊ะว่างพอดี (โชคดีน้ำตาไหล) นั่งปุ๊บ เฮียเจ้าของร้านก็เดินมารับออเดอร์ปั๊บ ห่านที่นี่ขายตั้งแต่ขา คอ ปีก เนื้อ เครื่องใน เลือด ใครจะสั่งรอบแรกแล้วจะต่อรอบ 2 ต้อง ดูเวลาให้ดีนะคะ บางทีอาจจะหมดซะก่อน

เนื้อห่านพะโล้อุไรห่านพะโล้

เนื้อจานใหญ่ แถมเลือดชิ้นใหญ่ที่หมกอยู่ใต้เนื้อ (ที่นี่เค้าจะดูจำนวนคนแล้วกะปริมาณให้นะคะ) เนื้อห่านก็ไม่สาบเลย เนื้อเหนียวนุ่มเคี้ยวกันมันปากไปเลย แต่ระวังนิดนึงนะคะ เพราะที่นี่จะสับเนื้อติดกระดูก

ห่านพะโล้ข้าวสวยอุไรห่านพะโล้

ที่นี่เค้าจะให้น้ำพะโล้แยกมาถ้วยนึงตะหากเลยค่ะ ทานราดบนข้าวสวยนี่ฟินสุดๆเลย

เครื่องในอุไรห่านพะโล้

แล้วก็เครื่องใน ขอบอกว่ากึ๋นที่นี่นุ่มลิ้น จิ้มกับพริกน้ำส้มของทางร้านก็เข้ากันดีนะคะ

น้ำแกงอุไรห่านพะโล้

ส่วนน้ำแกงที่นี่ ขายเป็นโถค่ะ เค้าจะขายสับเปลี่ยนกันไปวันละเมนูค่ะ ทั้งแกงจืดหน่อไม้สด แกงเกี่ยมไฉ่ มะระยัดไส้ มะระกระดูกหมู ต้มหัวไชเท้า เต้าหู้หมูบะช่อ วันนี้ที่เราไปกินมีต้มมะระกระดูกหมู ซดน้ำซุปไป กินห่านไป แหม…มันเข้ากันสุดๆ

ราคา  ก็ตกอยู่ที่จานละ 70-300บาท อย่างห่านจานใหญ่นี่ 300บาทเท่านั้น

แผนที่อุไรห่านพะโล้

การเดินทาง  มาที่ร้าน หาไม่ยากค่ะ อยู่บนถนนทรงวาด ร้านอยู่ตรงข้ามธนาคารUOB ร้านเป็นตึกแถวห้องเดียว ป้ายร้านสีแดงเด่น หันไปก็เจอเลยค่ะ

ตรงข้ามอุไรห่านพะโล้

ใครขับรถมาก็สามารถจอดได้ข้างทาง แต่ถ้าจะให้แนะนำ แถวนี้มีบริการที่จอดรถตรงโรงเรียนเผยอิง ไม่ไกลจากร้านเท่าไรขับเข้าไปจอดได้เลยค่ะ หรือเลยจากร้านไปก็ยังมีลานจอดรถอีก2ลาน

หยุดวันพระจีนอุไรห่านพะโล้

ร้านนี้เปิดทุกวัน หยุดเฉพาะวันพระจีน ก่อนจะมาก็ดูปฏิทินหรือโทรมาถามทางร้านก่อนก็ได้ค่ะเพื่อความชัวร์จะได้ไม่เสียเที่ยว 02-221-4413

Published in รีวิวจากนักท่องเที่ยว, รีวิวร้านอาหาร

แสดงความคิดเห็น

comments

ทิ้งคำตอบไว้