หน้าแรก รีวิวจากนักท่องเที่ยว รีวิว ตลาดท้า...

รีวิว ตลาดท้ายรถ Naka Weekend Market Phuket

เจ้าฟ้าวาไรตี้

ช้อปกระจายกับตลาดเปิดท้ายที่ Naka Weekend Market Phuket

หากเอ่ยถึงตลาดนัดเชื่อว่าหลายคนคงจะกำลังนึกถึงลานกว้างๆ ที่มีสินค้าหลากสไตล์มาวางขายเรียงรายอยู่ตามบล็อคที่ทางเจ้าของได้กำหนดไว้ ซึ่งจะมีทั้งโซนแหล่งของกิน ของใช้ เสื้อผ้าเครื่องประดับ ที่จากภาพโดยรวมก็ดูเหมือนกับตลาดนัดที่เหมือนกันทุกแห่งของบ้านเรา ยิ่งหากเป็นช่วงวันสุดสัปดาห์หรือตามเทศกาลแล้ว  แม้แต่ช่วงเงินเดือนออก ตลาดนัดทุกๆแห่ง ต่างก็คลาคล่ำไปด้วยผู้คนมากมาย แม้อีกหลายๆคนจะไปเดินห้างแบบตากแอร์เย็นให้ชุ่มปอด แต่ตลาดนัดก็มีผู้คนเดินทางมาซื้อของมกมายไม่แพ้กัน พูดถึงตลาดนัดแล้วพลอยให้นึกถึงความแปลกของตลาดนัดนาคา หรือNaka Weekend Market Phuket ที่จังหวัดภูเก็ต

มุุมเมา

ตลาดนัดนาคาหรือตลาดท้ายรถภูเก็ต มีสินค้ามากมายไม่ต่างจากตลาดนัดทั่วๆไป เพราะมีแม่ค้าพ่อค้านำสินค้าของตนมาวางขายกันหลากหลายชนิดและมีผู้คนที่มาจับจ่ายซื้อของกันอย่างคึกคัก

ของฝาก

แต่ที่ Naka Weekend Market Phuketได้พัฒนาไปมากจนสามารถทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้อีก เพราะมีลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเป็นที่ทราบว่าจังหวัดภูเก็ตก็เป็นอีกหนึ่งแห่งที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญมากมาย จึงทำให้มีผู้คนหลากหลายเชื้อชาติต่างพากันเดินทางมาเที่ยว และที่ Naka Weekend Market Phuket แห่งนี้ก็ทำให้เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวและชาวบ้าน ที่มักจะแวะลงมาดูสินค้า ซึ่งหากใครได้มาที่นี่นอกจากจะได้เลือกซื้อสินค้าแล้วยังได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของผู้คนที่นี่อีกด้วย

ลูกชุป

ของกินที่ห้ามพลาด

เพราะไม่มีที่ไหนอีกแล้วบนโลกนี้ก็ โรตีแผ่นยักษ์

ร้าน ตอมอ โรตีคมแฝก แผ่นละ 30 บาทเท่านั้น อยากบอกว่าอร่อยมากๆ

โรตีคมแฟกn

ที่มาของ Naka Weekend Market Phuket

ในอดีตของNaka Weekend Market Phuketตลาดนัดท้ายรถแห่งนี้นั้น เป็นการเปิดท้ายรถยนต์ เพื่อนำสินค้ามือสองมาเปิดขายในราคาประหยัด เมื่อมีพ่อค้าแม่ค้าได้มาเปิดท้ายรถขายของกันมากขึ้น ทำให้ตลาดนัดแห่งนี้มีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงและทำการจัดระเบียบ ปรับปรุงขึ้นมาใหม่ให้มีความเจริญมากขึ้นตามลำดับ ทำให้ผู้คนที่นี่และนักท่องเที่ยวต่างก็รู้จักกันดีในอีกชื่อหนึ่งว่า ตลาดนัดท้ายรถหรือ Naka Weekend Market Phuket

กุ้งเผา

ซื้อสินค้าหลากสไตล์ที่Naka Weekend Market Phuket

ตลาดท้ายรถนาคา หรือ Naka Weekend Market Phuketเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่พอสมควร ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับวัดนาคา เปิด โดยให้บริการตั้งแต่เวลา 16.00 น.-22.00 น.

มีน้องหมาวางขายด้วย
มีน้องหมาวางขายด้วย

 

นักท่องเที่ยวและลูกค้าส่วนใหญ่สามารถเลือกซื้อสินค้าหลากสไตล์ได้ เพราะ ที่Naka Weekend Market Phuketหรือตลาดนัดนาคาแห่งนี้มีการแบ่งเป็นโซนขายสินค้าอย่างชัดเจน ซึ่งคล้ายๆกับตลาดนัดสวนจตุจักรที่กรุงเทพฯ โดยจะแบ่งเป็นโซนสินค้าขายสัตว์เลี้ยง อาหาร เสื้อผ้า กางเกงนักมวยเครื่องประดับ ของฝาก นาฬิกา กระเป๋า รองเท้า รวมถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ อย่าง อุปกรณ์ตกปลา ฯลฯ

ลูกชิ้น

ซึ่งปัจจุบันตลาดนัดนาคา ตลาดท้ายรถภูเก็ตNaka Weekend Market Phuketได้ย้ายมาอยู่ที่ถนนวิรัชหงส์หยกอุทิศ ตำบลวิชิต อำเภอ เมือง จังหวัดภูเก็ต หากได้มาที่นี่แล้ว รับรองว่าคุณจะได้หอบสินค้ากลับบ้านไปในราคาประหยัด แถมยังได้ของฝากหลากสไตล์กลับไปฝากเพื่อนฝูงและครอบครัวอีกด้วย

mhkpi5

Published in รีวิวจากนักท่องเที่ยว

แสดงความคิดเห็น

comments

ทิ้งคำตอบไว้