หน้าแรก รีวิวจากนักท่องเที่ยว รีวิวร้านอาหาร ข้าวซอยบ้านล้...

ข้าวซอยบ้านล้านนา รสชาติไม่ธรรมดาฝรั่งยังติดใจ

1165
0

ข้าวซอยบ้านล้านนา รสชาติไม่ธรรมดาฝรั่งยังติดใจ

ข้าวซอยบ้านล้านนา รสชาติไม่ธรรมดาฝรั่งยังติดใจ

อาหารเหนือที่ใคร ๆ ก็บอกว่าเดี๋ยวนี้กินที่ไหนก็ได้  จริงอย่างคำกล่าวแต่ถ้าจะให้ได้รสชาติ อาหารเหนือ แต้ ๆ ก็ต้องเป็นฝีมือคนเหนือที่ปรุงรสชาติ ด้วยการทำรสชาติแบบใหม่ ๆ ได้เพี้ยนไปจากแต่ก่อนกันมาก มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ทำง่ายขึ้น ใช้วัตถุดิบสำเร็จรูป ก็เลยทำให้รสชาติเพี้ยนไปกว่าแต่ก่อน  ผู้เฒ่าผู้แก่ก็บอกกันว่า หาของกินเหนือให้อร่อยเหมือนเดิมนั้นยากพอควร  การสรรหาวัตถุดิบต่าง ๆ ก็เริ่มประยุคใช้กัน ใช้ของเลียนแบบต่าง ๆ  แต่ที่ร้านนี้ เจ้าของเขาบอกว่าเป็นภาษาเหนือมาว่า   “…ถ้าอยากกินของเหนือตี้ลำแต้ ๆ ก่อต้องคนเหนือยะเต้าอั๋น…” แปลได้ว่า อยากกินอาหารเหนือที่อร่อยก็ต้องฝีมือคนเหนือเท่านั้นถึงจะของจริง  จะเชื่อกันเลย หรือไปลองชิมกันดูก่อนดีข้าวซอยบ้านล้านนา รสชาติไม่ธรรมดาฝรั่งยังติดใจข้าวซอยบ้านล้านนา รสชาติไม่ธรรมดาฝรั่งยังติดใจ

ร้านนี้มีชื่อว่า ข้าวซอยบ้านล้านนา ชื่อก็บอกแล้วว่าของล้านนา ก็ต้องเด็ดถึงใจ ขนาดที่ว่าชาวต่างชาติเข้ามาชิมแล้วยังยกนิ้วให้ แปลว่า รสชาติต้องอร่อยเลิศล้ำ ไม่เช่นนั้นมัดใจชาวต่างชาติไม่ได้แน่ ๆ   นอกจากจะมัดชาวต่างชาติกันแล้ว ก็ยังไม่ใจคนบ้านเดียวกัน  เมืองเดียวกัน และ ประเทศเดียวกันด้วย  ทางร้านบอกว่า เด็ดสุดที่ใครมาก็ต้องสั่งชุดนี้เลย  ข้าวซอยปลาแซลมอน ถือว่า เป็นเมนูเด็ดประจำร้าน หากินที่ไหนไม่ได้ แน่นอน ด้วยความหอมของเครื่องเทศที่ปรุงมาในน้ำ ขนาดแค่ขับรถผ่านหน้าร้าน ยังต้องวกกลับมากินกันเลยทีเดียว  นอกจากนี้ ก็ยังมีขนมจีนน้ำเงี้ยวเมืองเหนือแต้ ๆ ชุดข้าวซอยแห้งเนื้อเป็ดที่เนื้อเป็ดนั้น นุ่มละลายในปาก หอมกลิ่นเครื่องเทศที่หมักเป็ดไว้ ขนาดคนเป็นเก๊ายังห้ามใจไม่อยู่ แล้วยังมีตัวเด็ดอีก 1 ตัวนั้นก็คือ ข้าวซอยทะเล เมืองเหนือไม่ติดทะเลก็จริงอยู่ แต่เราคัดสรรอาหารทะเลสด ๆ มาให้ ขนาดที่ว่า คุณกำลังกินอยู่ก็รู้สึกเหมือนปลาหมึกยังไม่ตาย สดใหม่เหมือนเพิ่งขึ้นจากทะเล อร่อยเด็ด จริง ๆ ครับ เมนูนี้ข้าวซอยบ้านล้านนา รสชาติไม่ธรรมดาฝรั่งยังติดใจ

นอกจากนี้ก็ยังมี ส้มตำไว้บริการ และเมนูอีกหลากหลายมากมายที่คอยบริการนักชิมกันอยู่  สนนราคาก็ไม่แพง ถือว่าถูกว่าบางร้านตามข้างทางด้วยซ้ำ  ของที่นี้ทั้งสด สะอาดใหม่ เปิดร้านได้ไม่นานก็เป็นร้านที่ยอดฮิตในกลุ่มเชียงใหม่กันแล้วข้าวซอยบ้านล้านนา รสชาติไม่ธรรมดาฝรั่งยังติดใจ

ร้านนี้หาไม่ยากครับ  ถ้ามากจากตัวเมืองเชียงใหม่ ขับรถมาทางเส้นถนนสันกำแพงสายเก่า ตรงเข้ามาตามถนนประมาณ 5 กิโลเมตร  จะมีป้ายบอกทางขวามือ ว่าร้าน ข้าวซอยบ้านล้านนา  ก็แวะเข้าไปได้เลยครับ รับรอง อร่อยจนคุณต้องบอกต่อ

ข้าวซอยบ้านล้านนา รสชาติไม่ธรรมดาฝรั่งยังติดใจ


Published in รีวิวร้านอาหาร

แสดงความคิดเห็น

comments

ทิ้งคำตอบไว้