หน้าแรก รีวิวจากนักท่องเที่ยว รีวิวร้านอาหาร “อรทัย ...

“อรทัย ซูชิ วังหลัง” อร่อยสุดพลังหลังโรงพยาบาลศิริราช

1118
0
ซาซิมิ อรทัย ซูชิ วังหลัง
ซาซิมิ

อรทัย ซูชิ วังหลัง

หากพูดถึง “วังหลัง” เชื่อว่าเหล่าขาช็อปทั้งหลายจะต้องรู้จักกันเป็นอย่างดีแน่นอน ด้วยความที่ “ตลาดวังหลัง” เป็นแหล่งรวมสินค้ามากมายหลากหลายประเภทไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับ ของสะสม ทั้งมือ 1 และมือ 2 เรียกได้ว่ามีสินค้าถูกใจต่างๆ มากมายให้เลือกกันอย่างสนุกสนานกันเลยทีเดียว

และนอกจากจะเป็นพวกเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายที่มีเยอะแยะละลานตาไปหมดแล้ว เรื่องของอาหารสถานที่แห่งนี้ก็จัดได้ว่าเป็นแหล้งรวมร้านอาหารแจ่มๆ ไว้เพียบ เรียกได้ว่ามา “วังหลัง” ไม่มีอดแน่นอน และวันนี้ร้านที่ผมอยากจะขอแนะนำสำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นจะต้องไม่พลาดอย่างแน่นอน

“อรทัย ซูชิ วังหลัง” เป็นร้านที่ผมจะขอนำเสนอในวันนี้เลยครับ ผมเชื่อเหลือเกินว่าใครที่เคยไปเดินจะต้องรู้จักร้านนี้เป็นอย่างดี ด้วยความที่เป็นร้านขายอาหารญี่ปุ่นที่เน้นเรื่องของ ‘ซูชิ’ เป็นหลัก จึงทำให้ร้านนี้มีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาอย่างไม่ขาดสายโดยเฉพาะเหล่าวัยรุ่น และนักเรียน นักศึกษา

ซูชิหน้าต่างๆ
ซูชิหน้าต่างๆ

โดยหน้าตาของ ‘ซูชิ’ ที่ร้านนี้ก็จะมีหลากหลายให้สั่ง ผมขอเลือกหน้าที่เด่นๆ นะครับ จะเป็นหน้าปลาแซลม่อนทั้งดิบและย่าง, หน้าสาหร่ายญี่ปุ่น, หน้าปูอัด, หน้าปลาซาบะดองและย่าง, หน้าไข่หวานกุ้ง, หน้าปลาทูน่าสด, หน้าปลาไหลย่างซีอิ๊ว

ทาโกยากิ
ทาโกยากิ

นอกจาก ‘ซูชิ’ ที่เป็นอาหารขึ้นชื่อของที่นี่แล้ว ยังมี ‘ทาโกยากิ’ ที่เรียกได้ว่าถ้า ‘ซูชิ’ คือพระเอกของร้าน ‘ทาโกยากิ’ ก็จัดได้ว่าเป็นางเอกประจำร้านเลยก็ว่าได้ ในบางวันมีคนไปรอต่อคิวยาวเหยียดถึงขนาดที่ว่า ต้องรอนานกันเป็นครึ่งชั่วโมงก็มี แต่ด้วยความอร่อยและราคาไม่แพงทำให้ไม่ว่าจะนานแค่ไหน หลายๆ คนก็ทนที่จะรอทาน สำหรับไส้ ‘ทาโกยากิ’ ที่นี่ก็มีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ทาโกยากิไส้กุ้ง, ทาโกยากิไส้ทูน่า, ทาโกยากิไส้แซลม่อน, ทาโกยากิไส้ปลาหมึก, ทาโกยากิไส้แฮม, และทาโกยากิไส้ปูอัด ให้ได้เลือกทานกันตามใจชอบ

ยากิโซบะ
ยากิโซบะ

นอกจากนี้ทางร้านยังมีอาหารจานหลักไว้คอยให้บริการสำหรับลูกค้าที่ต้องการจัดหนักกันอย่างเต็มที่ อาทิเช่น ยากิโซบะ, ข้าวหน้าหมูทอด, ข้าวหน้ากุ้งเทมปุระ, ข้าวหน้าซาซิมิรวม รวมถึงยำสาหร่ายญี่ปุ่นและซาซิมิสดๆ ทั้งปลาแซลม่อน ปลาทูน่า ปลาซาบะดอง ปูอัด และปลาหมึก ที่อร่อยอย่าบอกใครเลยทีเดียว

ซาซิมิ
ซาซิมิ

สำหรับร้านถ้าที่ “ตลาดวังหลัง” จะมี 2 สาขา ยังไงก็อย่าลืมแวะไปฝากท้องทานกันนะครับ นอกจากจะได้สินค้าดีๆ แล้วยังได้อิ่มท้องกับร้านอร่อยๆ แบบนี้ด้วยล่ะครับ การเดินทางมาก็แสนสะดวกไม่ว่าจะเป็นรถประจำทางหรือทางเรือก็ไม่มีปัญหา โดยจะอยู่ข้างๆ “โรงพยาบาลศิริราช” ยังไงแวะมาทานกันนะครับ

Published in รีวิวร้านอาหาร

แสดงความคิดเห็น

comments

ทิ้งคำตอบไว้