หน้าแรก รีวิวจากนักท่องเที่ยว รีวิวที่พัก แพ 500 ไร่ เง...

แพ 500 ไร่ เงียบสงบระดับ 5 ดาว

ต่อเนื่องจากคำตอบของคนขับที่ที่เล่าเรื่องราวในอดีตให้ผมฟังว่า เมื่อก่อนพื้นที่นี่ ”เคยเป็นหมู่บ้านมาก่อน” ในปัจจับันมีหลายบริษัททัวร์ต่างชาติติดต่อมากับทางอุทยานเพื่อพานักท่องเที่ยวผู้ชื่อชอบกีฬาท้าตายมาดำน้ำลึกชม บรรยากาศซากเมือง ซากความเป็นชุมชนใต้ระดับความลึก 100-120 เมตรของเขื่อนเชี่ยวหลานแห่งนี้ หลังจาก ”ประตูกุ้ยหลิน” ไม่นานเรือแหวกว่ายผ่านยอดภูเขาหินปูนมามากมายจนไปถึงที่พักของเราสำหรับทริปตลอดสี่วันสามคืนนี้ ต้องบอกไว้ก่อนว่าการมาพักไม่ว่าแพใดใดหรือที่พักใดใดในเขื่อนเชี่ยวหลานสิ่งที่จะต้องตัดทิ้งไปเลยนั้นก็คือ “โลกภาพนอก” เนื่องจากไม่สัญญาณค่ายมือถือหรืออินเตอร์ใดใดให้บริการครอบคลุมถึงผืนป่าผืนน้ำแห่งนี้ แต่นับก็นับว่าเป็นการได้อยู่กับตนเองและพักผ่อนอย่างแท้จริง

ที่พักของแพ500ไร่เรียงรายลอยเหนือน้ำ
ที่พักของแพ500ไร่เรียงรายลอยเหนือน้ำ

แพ 500ไร่เป็นแพเอกชนบริหารงานโดยคนรุ่นใหม่ในท้องที่ ที่มีแนวคิดจะยกระดับที่พักให้เป็นระดับห้าดาว หกดาวยกระดับความรู้หราและความทันสมัยของแพแต่ก็ไม่ลืมที่จะอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และคงคอนเซ็บความเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติรอบตัว แต่ผมก็ยอมรับว่าราคาที่พักค่อนข้างจะสูงกว่ามาตรฐานของนักท่องเที่ยวชาวไทยทุกท่าน แต่นั้นก็นับว่าคุ้มค่าที่จะแลกกับได้มาใช้ชีวิตที่เป็นส่วนหนึ่งกับธรรมชาติเช่นนี้โดยราคาจะรวมค่าเรือ ค่าอาหาร ค่ากิจกรรม รวมถึงค่าที่พักตลอดทริป

เมื่อเดินทางมาถึงแพ 500 ไร่ ภาพแรกที่ผมเห็นนั้นก็คือบ้านหลังเล็กเล็กฝูงต่อกันเป็นแนวยาวเรียงอยู่ไม่ห่างจากเกาะที่มีพื้นดินโผล่พ้นน้ำมาขนาดประมาณ 100 ตารางเมตรแต่ก็เพียงพอสำหรับการฝูงยึดแพไม่ให้คลื่นไปตามแรงคลื่นของกระแสน้ำ ฝูงปลามากมายแหวกว่ายมาต้อนรับผู้มาเยือนราวกับผมเป็นแขกคนสำคัญ ระหว่างที่นักรอเช็คอินเข้าห้องพัก เจ้าหน้าที่ก็นำอาหารมาเสริฟให้ผมมากมายหลายอย่างแถมยังทิ้งท้ายด้วยว่าหากทานไม่อิ่มก็สามารถเพิ่มได้ อยากได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใดใดทั้งสิ้น จากการได้สัมผัสรสชาติและหน้าตาของอาหารพื้นบ้านก็สัมผัสได้ถึงรสชาติที่ถูกรังสรรค์มาจากวัตถุดิบในพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นปลาน้ำจืดรสชาติหวานอร่อยร่วมถึงผักพื้นบ้านนานาชนิด เหล่าเมนูอาหารเหล่านี้ถือเป็นการต้อนรับแขกผู้มาเยือนอย่างผมได้อย่างประทับใจมากเลยทีเดียว

กิจกรรมยามว่างของที่นี่ ใช้บริการแคนนูฟรี
กิจกรรมยามว่างของที่นี่ ใช้บริการแคนนูฟรี

หลังจากอิ่มอร่อยได้ไม่นาน เจ้าหน้าที่ก็พาผมเดินผ่านสะพานไม้ที่เชื่อมทางเดินกับห้องพักไว้แต่หากเดินไม่ระวังก็มีสิทธ์ตกลงไปให้ปลาตอดเล่นได้ ห้องพักก็ได้มาตรฐานเหมือนยกโรงแรมขนาดสามสี่ดาวมาลอยน้ำไว้นะครับ เรื่องความสะอาดต้องยกให้เป็นอันดับหนึ่งถึงแม้จะอยู่ห่างไกลฝั่งมากแต่เรื่องการจัดการขยะถือว่าทำได้ดีมากทีเดียว สำหรับส่วนตัวผมหากต้องใช้ชีวิตอยู่แบบนี้นับว่ามีความสุขมากที่ได้เข้ามาเป็ส่วนหนึ่งของธรรมชาติ ปราศจากควันพิษของเสียจากโรงงาน และรถรา ตลอดทริปทั้งสี่วันสามคืนนี้ผมได้เดินทางไปยังสถานที่มากมายไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมส่องสัตว์ยามเช้า กิจกรรมส่องสัตว์กลางคือ ปีนเขาจุดชมวิว และถ้ำปะการัง ผมขออนุญาตแยกแต่ละสถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดเมื่อมาเยือน ณ. เขื่อนเชี่ยวหลาน แพ 500ไร่ หรือ จูราสิคปาร์กเมืองไทยออกเป็นแต่ละบทความเพื่อการอธิบายที่ชัดเจนยิ่งขึ้นครับ

Published in รีวิวที่พัก

แสดงความคิดเห็น

comments

ทิ้งคำตอบไว้