หน้าแรก รีวิวจากนักท่องเที่ยว รีวิวที่พัก แอท พิงค์นคร ...

แอท พิงค์นคร เชียงใหม่ สวรรค์น้อย ๆ ในนครเวียงพิงค์

519
0

แอท พิงค์นคร เชียงใหม่

สวัสดีค่ะ  ณ วันที่รีวิวนี้คือเดือนกันยายนใกล้จะหนาวแล้ว  ดังนั้นวันนี้จะมาเตรียมความพร้อมให้เพื่อน ๆ ที่อยากไปเที่ยวเชียงใหม่ดีกว่า ฮิ ๆ ๆ  พูดซะใหญ่โต  ที่จริงแล้วคือจะมารีวิวโรงแรมสวย ๆ ในราคาที่เราสัมผัสได้อย่าง

แอท พิงค์นคร เชียงใหม่” ค่ะ

โรงแรมนี้อยู่ในเขตต.ช้างเผือก อ.เมือง  รูปแรกนี้นำมาจาก www.agoda.co.th นะคะ  ตอนที่ไปเราก็จองจากเว็บนี้

KTY-Wiengping1

การเดินทางทริปนี้ เราขับรถไปเองจากกรุงเทพ แวะนอนที่ลำปางมาแล้ว 2 คืนและมาต่อที่เชียงใหม่อีกหลายที่เลย  ในส่วนของโณงแรมนี้   ตัวอาคารโรงแรมต้องบอกว่าสวยจริง ๆ ค่ะ จับตาจับใจตั้งแต่แรกเห็น  แต่เนื่องจากเป็นลักษณะโรงแรมที่อยู่เกือบติดถนนใหญ่  บริเวณรอบ ๆ ก็เป็นบ้านเรือนที่พักอาศัยธรรมดา  ดังนั้นสภาพแวดล้อมทั่วไปก็เฉย ๆ ค่ะ  ไม่มีอะไรน่าสนใจ

ขึ้นห้องดีกว่า  โรงแรมนี้ภายนอกตกแต่งสไตล์จะว่าโมรอคโคเราก็ไม่แน่ใจ  แต่ในห้องออก Vintage นิด ๆ เชิญผู้มีความรู้ให้ความเห็นค่ะ  เรามองออกแต่ว่าสวยดี  ถ้าจะให้ถ่ายรูปก็ถ่ายเจาะได้แทบจะทุกมุม

KTY-Wiengping2

ทางเดิน  วันที่เราไปคนไม่ค่อยเยอะค่ะ  ทั้งที่เป็นช่วงรับปริญญาของมช.   KTY-Wiengping3

เข้าห้องพักของเราดีกว่า  ครั้งนี้เราเลือกพักห้องประเภท “Grand Deluxe Double Bed” สำหรับผู้เข้าพัก 2 ท่าน สนนราคาช่วงเดือนมกราคมอยู่ราว ๆ 4,xxx บาท  แต่ตอนนี้ (เดือนกันยายน) เห็นในเว็บตั้งอยู่ 3,000 บาท T^T

KTY-Wiengping4

ไม่รู้ว่าเหมือนกันทุกห้องมั๊ย  แต่ห้องที่เราพัก มี 1 เตียงใหญ่ และ 1 เตียงเล็กค่ะ  เตียงสะอาด อุ่น นุ่ม นอนแล้วฟินเบา ๆ หลับสบายเหมือนอยู่บ้านค่ะKTY-Wiengping5

มีสองเตียง  แต่เรากับสามีนอนเตียงใหญ่เท่านั้น  ถึงแม้โรงแรมจะใหม่แต่อย่ากระไรเลย  คนกลัวผีอย่างเราขนของขึ้นวางเต็มเตียงเดี่ยวเลยค่ะ     KTY-Wiengping6

เหมือนห้องนี้จะเตรียมไว้สำหรับแขกที่มาพัก 3 คน  เพราะเก้าอี้นับรวม ๆ ก็ได้ 3   ทีวีปลายเตียงค่อนข้างเล็ก แต่เอาเข้าจริงเราก็ไม่ค่อยได้ดูหรอกค่ะ  มาเที่ยวทั้งทีออกไปร่าเริงอยู่นอกห้องดีกว่า

ตู้เสื้อผ้าใหญ่ดี  ภาพมืดหน่อยนะคะเพราะถ่ายตอนเย็น ๆ ค่ะKTY-Wiengping7

มาเข้าห้องน้ำกันเถอะค่ะ  ห้องน้ำใหญ่สุด ๆ  ส่วนตัวเราว่ากระเบื้องสวยแต่มองนาน ๆ ชวนลายตาค่ะ  เวลานั่งห้องน้ำอย่าเผลอนับแผ่นกระเบื้องเล่นนะคะ  เป็นลมไม่รู้ด้วยKTY-Wiengping8

อุปกรณ์ครบครันและใหม่เอี่ยม  KTY-Wiengping9

อีกหนึ่งความประทับใจ  ห้องอาบน้ำขนาด XXL อาบพร้อมกัน 5 คนก็ได้นะคะ (เพื่ออะไร!?!)  ระบบน้ำใส และไหลแรงดี  เสียดายตอนเราไปอากาศหนาวจัดก็เลยไม่มีโอกาสอาบน้ำชื่นชมความงามนานนัก รีบอาบ รีบเสร็จ เดี๋ยวกระดูกแข็ง KTY-Wiengping10

ดูในห้องจนหนำใจแล้ว  ออกมาบริเวณด้านล่างบ้างค่ะ  ไม่รู้จะเรียกอะไรดี  ล็อบบี้ก็ไม่ใช่เพราะส่วนนี้อยู่ด้านหลัง  เอาเป็นว่าเป็นโถงใหญ่ที่มีสระว่ายน้ำและอยู่หน้าห้องอาหารก็แล้วกันเนอะKTY-Wiengping11

สระน้อย  แต่ไม่ได้ให้เล่นในอันนี้นะ  อันนี้เป็นสระตกแต่งค่ะ   KTY-Wiengping12

มาแล้ว ๆ  สระว่ายน้ำอยู่ตรงนี้ต่างหาก  สวยเนอะ ด้วยฝีมือถ่ายภาพก็เลยให้เห็นได้แค่นี้  แต่อยากบอกว่าบรรยากาศจริง  สวยและโรแมนติกมาก ๆ แทบจะไม่อยากลุกไปไหนเลยค่ะ  เพราะพอนั่งบนตั่งที่มีม่านโปร่งสีฟ้า  ลมเย็นมาก  นั่งสักพักเงิบบบ จะหลับให้ได้ ไม่อยากลุกKTY-Wiengping14

วันที่เราไปแทบไม่เห็นลูกค้าเลย  มาเจออีกทีก็ตอนที่ทานอาหารเช้านั่นแหละค่ะ KTY-Wiengping15

เราได้พักอยู่ที่นี่แค่สองคืน  ส่วนกลางวันก็ออกไปงานรับปริญญาบ้าง เที่ยวในเมืองบ้างเลยไม่มีโอกาสสำรวจสถานที่เท่าที่ควร  แถมคืนที่มีเวลาเดินเล่นก็เปลี่ยวชะมัด ไม่ใช่แค่ไม่ค่อยเห็นแขก  พนักงานก็ไม่ค่อยเห็นค่ะ  เลยไม่มีโอกาสถามใครหรือใช้บริการอะไรสักเท่าไหร่  ในภาพข้างล่างจะเห็นประตูสูง ๆ  ไปกันค่ะ ไปดูห้องน้ำKTY-Wiengping16

ทางเข้าห้องน้ำยังสวย  เราไปยืนโพสท์ท่ามาแทบทุกจุดค่ะ  KTY-Wiengping17

สามีบอกว่า  ในห้องน้ำชายจะมีห้องซาวน่าด้วย  แต่เราไปส่องจนทั่วในห้องน้ำหญิงไม่เห็นมีเลยค่ะ  ไม่รู้ว่าเค้าไม่มีให้บริการ  หรือไปสร้างแปะไว้ตรงไหน

KTY-Wiengping18

มีฟิตเนสด้วย เราขึ้นไปเหยียบมาแล้วทุกเครื่อง บอกเลย  แค่เหยียบเพื่อถ่ายรูปเท่านั้นKTY-Wiengping19

บันไดอันนี้ไม่รู้ขึ้นไปไหน รู้แต่ว่าถ่ายรูปออกมาสวยนักแล KTY-Wiengping20

เดินลงบันไดมา  เอ๊ะ ๆ ประตูกระจกใหญ่ ๆ นั่นอะไร  เห็นคนเดินไปมาอยู่ไหว ๆKTY-Wiengping21

มันคือ…ห้องอาหารนั่นเอง  ฮ่า ๆ  ตอนมื้อเช้าก็จะรับประทานกันที่ห้องนี้นะคะ KTY-Wiengping22

สวยมาก ๆ  บรรยากาศชวนรำลึกถึงละครพีเรียด  เราจะเป็นวนิดาหรือปริศนาดี (เริ่มเพ้อเจ้อ)  นอกจากเราก็มีลูกค้าอีกโต๊ะเดียว  นั่งอยู่โซนข้างนอกที่ใกล้ ๆ กับสระว่ายน้ำนั่นแหละค่ะ  วันนี้เลยเหมือนห้องอาหารเป็นของเราแต่เพียงผู้เดียวKTY-Wiengping23

ตอนเช้า ๆ ตรงนี้จะเป็นไลน์อาหาร  มีทั้งข้าวต้ม และอาหารเช้าแบบทางเหนือ  เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมาเพราะเราตื่นเช้าก็รีบทาน รีบออกไปงานรับปริญญาค่ะKTY-Wiengping24

KTY-Wiengping25

มื้อเย็นค่ะ  ใจจริงแล้วไม่ค่อยอยากรีวิวเรื่องรสชาติอาหารเหนือ  เพราะเป็นอาหารประเภทที่ไม่ถนัดเอาจริง ๆ ที่ดูว่าจะกินได้หน่อยก็เป็นจำพวกออเดิร์ฟเมืองเท่านั้นเอง  ที่นี่มีหมูปิ้งเป็นเมนูขึ้นโต๊ะด้วยนะคะ  หน้าตาบ้าน ๆ แต่ราคาโรงแรมค่ะ โชคดีที่อร่อยเลยรู้สึกว่าคุ้มขึ้นมาอีกนิดนึง  ราคาอาหารที่นี่ก็ไม่ถึงกับสูงมาก  รสชาติก็อยู่ระดับโอเคสำหรับเรา  ถ้าใครมีโอกาสไปทานเราคงแนะนำหมูปิ้ง กับผัดผักKTY-Wiengping26

อิ่มแล้วก็เดินย่อยอีกสักนิด  ก่อนขึ้นนอนค่ะ  เคลิ้มไปในใจคิดว่าบ้านทรายทองจะเป็นแบบนี้มั๊ยนะ  (เชยเนอะ รู้อายุคนรีวิวเลย) เราว่าประตูที่นี่เยอะมาก  แอบคิดอยู่ว่าถ้าเดินไปเรื่อย ๆ จะหลงทางมั้ย  คนชอบงานสถาปัตยกรรมแนวนี้  เห็นแล้วคงถูกใจนะคะKTY-Wiengping27

KTY-Wiengping28

จบรีวิวสั้น ๆ ด้วยภาพนี้และขอสรุปความเห็นส่วนตัว ดังนี้

สิ่งที่ชอบ

1. สถานที่ใหญ่โต  สะอาด

2. การบริการ  แม้จะไม่ได้สัมผัสมากแต่เท่าที่มีโอกาสก็รู้สึกว่ามีการบริการดี  น่าประทับใจค่ะ

3. ห้องพักกว้างขวาง  เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ภายในห้องพักใหม่และได้รับการดูแลอย่างดี

4. มีมุมสำหรับถ่ายภาพเยอะ ทั้งสถาปัตยกรรมและการตกแต่งสวยงามมาก

5. การเดินทางเลี้ยวเข้าซอยจากถนนใหญ่ไม่ไกล  ถือว่าสะดวกดีค่ะ

สิ่งที่ไม่ชอบหรืออยากให้ปรับปรุง

1. สภาพแวดล้อมรอบโรงแรมไม่มีอะไรเลยค่ะ  เนื่องจากลักษณะเหมือนกับโรงแรมที่อยู่ในเมือง  ตอนนั่งระเบียงเห็นตลาดนัด  ติดไฟว๊อบแว๊บ เสียงโป๊งชึ่งมากก

2. จริงอยู่ที่การบริการอยู่ในเกณฑ์ดี  แต่เราว่าจำนวนพนักงานค่อนข้างน้อย  บางครั้งเมื่อต้องการสอบถามหรือขอความช่วยเหลือจะไม่ค่อยสะดวก

โดยรวมแล้ว  ชอบมากกว่าไม่ชอบ  ถ้าไปเชียงใหม่อีกที่นี่ก็เป็นตัวเลือกในลำดับต้น ๆ ที่จะไปเข้าพัก  แนะนำเป็นพิเศษสำหรับการเข้าพักของคู่รัก  เพราะมีมุมโรแมนติกให้ถ่ายภาพสวย ๆ เยอะค่ะ

Published in รีวิวที่พัก

แสดงความคิดเห็น

comments

ทิ้งคำตอบไว้